Thứ sáu 29/03/2024 09:18

Bắt kẻ chuyên đi gieo rắc “tử thần trắng” ở Hải Phòng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 13/3, Công an quận Ngô Quyền (TP Hải Phòng) thông tin, một vụ án ma túy lớn nhất từ trước đến nay được Công an quận Ngô Quyền phá thành công, thu lượng lớn tang vật.
Bắt kẻ chuyên đi reo rắc “tử thần trắng” ở Hải Phòng
Các đối tượng và tang vật

Theo Công an quận Ngô Quyền, trước và sau dịp Tết Nguyên đán 2023, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy phát hiện trên địa bàn quận xuất hiện một đối tượng nam giới chuyên cung cấp Ketamine, thuốc lắc, hàng “đá”, nước vui… cho các điểm vui chơi giải trí, kinh doanh nhạy cảm.

Qua nhiều lần theo dấu, trinh sát xác định được đối tượng trên là Thạch Tùng Nhân, SN 1981, ở quận Lê Chân. Nhân là đối tượng tù tha, nghiện ma túy và để có tiền, gã lấy việc buôn bán thứ độc dược chết người ấy bằng chiêu trò “lấy mỡ nó rán nó”.

Từ những thông tin ban đầu, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền, Đội CSĐT tội phạm về ma túy đã phân công các mũi trinh sát tập trung làm rõ quy luật hoạt động của Thạch Tùng Nhân, đối tượng cung cấp ma túy cho gã và những kẻ “ ăn hàng”.

Kết quả điều tra từ trinh sát cho thấy, trong thời gian ở tù, Nhân có quen biết Lê Đình Tân, SN 1972, ở quận Lê Chân. Sau này ra tù gặp lại nhau, do đều là “nô lệ của cái chết trắng”, lại biết Tân bán ma túy Ketamine, Nhân đã tìm gặp Tân và cả hai trở thành cặp bài trùng. Theo đó, tên Tân chỉ “ủ” ít ma túy trong nhà để sử dụng và làm “hàng mẫu”. Chỉ khi nhận được điện thoại của Nhân gã mới lên đường đi cất “hàng” mang về bán lại “ăn” tiền chênh lệch.

Cả hai thường giao dịch bằng cách chuyển tiền vào tài khoản. Tên Tân sau đó sẽ mang ma túy đến nơi ở của Nhân. Cụ thể, vào ngày 30/1/2023, Nhân hỏi mua 30 gam Ketamine. Tân đồng ý bán và yêu cầu Nhân chuyển 50 triệu đồng vào tài khoản của mình. Mua được ma túy, Thạch Tùng Nhân cất giấu trong phòng ngủ để chờ bán cho khách. Cũng với phương thức trên, ngày 16/2/2023, Nhân lại chuyển 30 triệu đồng cho Tân để mua tiếp 30 gam Ketamine.

Một ngày sau, gã lại hỏi mua tiếp 30 gam nữa. Nhận gói ma túy Tân trao lần ấy chỉ có 20 gam, Nhân chỉ trả 13 triệu đồng. Sau khi Tân về, tên Nhân xúc một ít Ketamine đổ vào 1 ống hút nhựa cất vào ví với mục đích khi có khách thì bán với giá 200.000 đồng. Đây cũng là một kiểu tiếp thị “hàng mẫu” của gã với người có nhu cầu.

Là kẻ tham lam, ngoài mua Ketamine của Tân, Nhân còn mua cả ma túy của người phụ nữ tên X để đáp ứng đa dạng nhu cầu của nhiều loại khách để kiếm được tiền nhanh và nhiều hơn. Mỗi lần giao dịch, người phụ nữ này cho Nhân số điện thoại của nhà xe khách để gã ra lấy ma túy từ các tỉnh phía Bắc đưa về, mỗi lần là một nhà xe khách khác nhau.

Nhân đã mua ma túy của X. 5 lần. Cụ thể, khoảng đầu tháng 1/2023, gã mua 100 viên thuốc lắc với giá 14,5 triệu đồng và 200 viên ma túy hồng phiến với giá 6 triệu đồng. Ngày 20/1/2023 và ngày 10/2/2023, mỗi lần Nhân đều mua của X. 300 viên thuốc lắc với giá 43,5 triệu đồng. Khoảng cuối tháng 1/2023, gã còn mua của X. 20 gam ma túy đá với giá 14 triệu đồng.

Trinh sát còn nắm rất rõ, Thạch Tùng Nhân thường bán 1 gam Ketamine với giá 1,1 triệu đồng và hưởng số tiền lời 450.000 đồng; 1 viên thuốc lắc với giá từ 210.000-250.000 đồng, hưởng lợi 65.000-105.000 đồng; 1 viên hồng phiến với giá 60.000 đồng, hưởng lợi 30.000 đồng. Gã đã bán ma túy cho rất nhiều người nhưng không nhớ rõ cụ thể.

Tối 17/2/2023, khi Thạch Tùng Nhân phóng xe vòng vèo qua các con phố trên địa bàn quận Ngô Quyền, gã lập tức bị Cảnh sát giao thông dừng lại để kiểm tra “nồng độ cồn”. Không khảo mà xưng, Nhân nhận ngay việc tàng trữ ma túy, tuy nhiên khai báo rất quanh co, nhỏ giọt. Chỉ đến khi Cơ quan điều tra triệu tập các đối tượng đã từng mua ma túy của gã cùng các tài liệu chứng cứ khác, Nhân mới chịu khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Khám xét tại nơi ở của Nhân, cơ quan điều tra thu một lượng lớn ma túy, gồm: 203 viên hồng phiến (qua giám định có khối lượng 22,14 gam); 872 viên thuốc lắc màu nâu hình lựu đạn có thành phần ma túy MDMA (khối lượng 394,20 gam); 8 gói nilon, bên trong chứa ma túy Methamphetamine và Ketamine (khối lượng 141,84 gam); 8 gói nilon, bên trong chứa chất bột đủ màu sắc các loại (khối lượng 4.915,7 gam); 3 cân điện tử. Tổng lượng các chất thu giữ trên là hơn 5,4kg.

Thạch Tùng Nhân khai nhận, ngoài số ma túy hồng phiến, thuốc lắc, ma túy đá, ketamine còn có ma túy dưới dạng “nước vui”.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 18/2/2023, Cơ quan CSĐT - Công an quận Ngô Quyền đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Lê Đình Tân và khám xét nơi ở của đối tượng, thu giữ: 7 viên hồng phiến (nặng 0,78 gam Methamphetamine); 1 viên thuốc lắc màu nâu hình lựu đạn (nặng 0,44 gam MDMA); 1 gói nilon chứa ma túy đá (0,39 gam Methamphetamine); 19 gói nilon, trong chứa chất bột màu cam và chất bột màu tím (nặng 82,99 gam MDMA và Ketamine); 1 cân điện tử. Lê Đình Tân khai nhận những loại ma túy trên ngoài hồng phiến, thuốc lắc, ma túy đá, Ketamine cũng còn có “nước vui”. Tổng lượng các chất thu giữ trên là 84,60 gam.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an quận Ngô Quyền đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thạch Tùng Nhân và Lê Đình Tân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Mang ma túy đá đi hội làng để bay lắc, thanh niên “quay xe” khi gặp công an
Đằng sau bữa tiệc mừng sinh nhật trong khách sạn ven biển...
Thiếu phụ trẻ và chuyến hàng "lành ít dữ nhiều"
TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phát hiện nhóm nam nữ sử dụng trái phép ma túy trong nhà nghỉ

Phát hiện nhóm nam nữ sử dụng trái phép ma túy trong nhà nghỉ

Tổ công tác kiểm tra hành chính tại nhà nghỉ T.S phát hiện nhóm nam nữ sử dụng trái phép ma túy. Qua xét nghiệm, cả 4 đối tượng đều có kết quả dương tính với chất ma túy.
Làm rõ đối tượng dùng xăng phóng hỏa nhà "con nợ"

Làm rõ đối tượng dùng xăng phóng hỏa nhà "con nợ"

Quá trình rà soát, xác minh, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân gây ra vụ việc trên là do anh Hoàng Văn T vay tiền nhưng không trả nên đối tượng bức xúc đã thực hiện hành vi phóng hỏa đốt nhà anh T.
Ngăn chặn gửi tiền cho đối tượng giả danh công an lừa đảo 400 triệu đồng

Ngăn chặn gửi tiền cho đối tượng giả danh công an lừa đảo 400 triệu đồng

Thấy khách hàng có biểu hiện hồi hộp, lo lắng nên nhân viên ngân hàng đã trì hoãn giao dịch, liên hệ Công an đến làm việc. Qua trò chuyện, xác định khách hàng đang bị đối tượng mặc trang phục của lực lượng Công an, Viện kiểm sát để lừa đảo.
Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Sai phạm tại Công ty Tân Hoàng Minh: 7 bị cáo được hưởng án treo

Hội đồng xét xử (HĐXX) sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã ra phán quyết với các bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Cty Tân Hoàng Minh).
Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Viện Kiểm sát Nhân dân không chấp nhận kháng cáo của ngân hàng

Trước kháng cáo của Ngân hàng Việt Á, Ngân hàng NCB, Ngân hàng PVcomBank đề nghị các bị hại trả lại tiền lãi đã nhận từ các hợp đồng tiền gửi, đại diện VKSND đề nghị tòa không chấp nhận...
“Siêu lừa”  khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

“Siêu lừa” khai 2 nguồn tiền có thể dùng khắc phục hậu quả

TAND cấp cao tại Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Hà Thành, SN 1984, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; 12 bị cáo và kháng cáo của các bị cáo, kháng cáo của 3 ngân hàng là bị hại trong vụ án (PVCombank, NCB và Việt Á).
141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

141 phát hiện nhiều thanh niên mang theo bình xịt hơi cay, ma túy tham gia giao thông

Thông tin từ các tổ công tác 141 CATP Hà Nội, qua công tác tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, các tổ công tác đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật…
Gặp họa vì loa kẹo kéo

Gặp họa vì loa kẹo kéo

Ngày 26/03, Công an TX Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết vừa tạm giữ hình sự 2 đối tượng Ngô Văn Được (SN 1982, quê Cà Mau) và Trần Văn Tấn (SN 1990, quê Long An) về hành vi cố ý gây thương tích.
Lực lượng 141 bắt giữ 7 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự trong đêm

Lực lượng 141 bắt giữ 7 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự trong đêm

Thông tin từ các tổ công tác 141 CATP Hà Nội, qua công tác tăng cường đấu tranh, xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện gây rối trật tự công cộng, các tổ công tác đã phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng phạm pháp hình sự, thu giữ nhiều tang vật…

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động