Thứ sáu 29/03/2024 22:44

Bắt đối tượng giả thợ sửa điện nước, hành hung cụ ông cướp tài sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 7-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đào Văn Bình, SN 1989, ở huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ về hành vi cướp tài sản.  

Thời điểm sự việc xảy ra vào 8g30 ngày 27-2, lúc này ông Lê Văn Lập (SN 1938) đang ở nhà một mình tại số 6, ngách 1, ngõ 10, đường Hai Bà Trưng thuộc tổ 1 phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, thì thấy người đàn ông không quen biết dựng xe máy trước cửa nhà. Đối tượng này cho ông Lập biết y đến nhà để… sửa điện nước.

Tin lời đối tượng, ông Lập mở cửa mời người lạ mặt vào nhà, vì nghĩ rằng ai đó trong gia đình đã gọi đối tượng đến. Khi vào nhà, đối tượng đi lên tầng ba để sửa sang điện nước, ông Lập cũng không nghĩ đến chuyện cảnh giác đề phòng kẻ gian. Khoảng 15 phút sau, đối tượng gọi ông Lập lên để nhờ chút việc, khi ông Lập lên đến cửa phòng vệ sinh tầng 3 thì bị đối tượng đánh vào đầu làm bất tỉnh. Khi tỉnh lại, ông Lập nhận thấy đối tượng đã bỏ đi, cố kìm cơn đau, ông lết xuống dưới nhà kêu cứu. Nạn nhân này được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, với 3 vết thương do dao chém vào đầu và trán.

Lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường và phát hiện ngôi nhà có dấu hiệu bị lục soát, két sắt bị đục phá. Tổng giá trị tài sản gia đình bị mất là hơn 200 triệu đồng.

bat doi tuong gia tho sua dien nuoc hanh hung cu ong cuo p ta i sa n
Đối tượng Đào Văn Bình tại CQCA

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ án, Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng thực hiện hành vi manh động, vào ban ngày và nơi đông dân cư. Do vậy, cơ quan điều tra đã huy động tối đa lực lượng tổ chức khám nghiệm hiện trường, rà soát xác minh.

Sau 6 ngày tích cực điều tra, tổ chức rà soát hơn 500 đối tượng nghi vấn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 5-3, cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở xác định đối tượng gây án trong vụ việc trên là Đào Văn Bình, SN 1981, trú tại khu 1, xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tổ chức các biện pháp bắt giữ thành công đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khám xét nơi ở của đối tượng, cơ quan công an đã thu được số tiền hơn 202 triệu đồng là vật chứng của vụ án.

Được biết, đối tượng Bình trước đây làm công nhân cho một nhà máy ở Phù Ninh, tuy nhiên đã nghỉ việc một thời gian. Sau khi nghỉ việc, đối tượng “dạt nhà” đi kiếm ăn, và xuống thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc gây án.

Trước đó, ngày 6-3, Ban Giám đốc CA tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã trực tiếp động viên, khen thưởng đột xuất các lực lượng đã tham gia điều tra vụ án.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động