Thứ sáu 19/04/2024 11:12

Bắt “con nghiện” núp trong nhà vệ sinh trường tiểu học…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trần Văn Tâm mặc trang phục phụ nữ ẩn nấp trong nhà vệ sinh, rồi bất ngờ dùng dao khống chế một nữ giáo viên trường tiểu học để cướp nhẫn vàng. Ngay sau khi gây án, đối tượng “nghiện hút” này đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Sáng 13-10, tin từ Công an TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, vào khoảng 14g chiều ngày 12-10 tại Trường Tiểu học Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên xảy ra vụ cướp tài sản táo tợn . Một đối tượng nam giới mặc trang phục áo váy cải trang, đã có hành vi dùng dao kề cổ không chế chị N.T.T.C là giáo viên nhà trường, cướp đi của nạn nhân 1 chiếc nhẫn vàng tây tại nhà vệ sinh khu nhà hiệu bộ của giáo viên.

Ngay khi nhận được tin báo từ nạn nhân, Công an thành phố Phúc Yên đã huy động lực lượng, tổ chức điều tra, xác minh truy bắt đối tượng gây ra vụ án trên.

Đến khoảng 18g cùng ngày, Công an thành phố Phúc Yên đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Trần Văn Tâm SN 1980, HKTT tại thôn Tứ Kỳ, xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bắt “con nghiện” núp trong nhà vệ sinh trường tiểu học…
Đối tượng Trần Văn Tâm bị lực lượng chức năng khống chế bắt giữ
Bắt “con nghiện” núp trong nhà vệ sinh trường tiểu học…
Tang vật liên quan đến hành vi vi phạm của Trần Văn Tâm được cơ quan chức năng thu giữ

Tại Cơ quan điều tra Trần Văn Tâm khai nhận, do đã từng có thời gian lắp đặt công trình điện nước tại các trường học ở phường Phúc Thắng, TP. Phúc Yên nên quen thuộc địa hình. Khoảng 12g ngày 12-10 Trần Văn Tâm điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave BKS 88L1 584.92 từ nhà xuống khu vực phường Phúc Thắng với ý định đột nhập vào các trường học để trộm cắp tài sản.

Khi đến Trường Tiểu học Phúc Thắng, Trần Văn Tâm vào lán xe của nhà trường lấy 1 chiếc áo váy mặc vào người với mục đích cải trang che dấu hình dạng và ra khỏi trường. Sau đó, Tâm dựng xe máy ở phía sau trường rồi mở cốp lấy 1 con dao, giẻ, khẩu trang và trèo tường đột nhập vào trong trường.

Sau khi vào trong trường, đối tượng lên tầng 2 vào nhà vệ sinh núp rình chờ cơ hội. Khi thấy chị N.T.T.C giáo viên nhà trường vào nhà vệ sinh, Trần Văn Tâm đã dùng dao kề vào cổ nạn nhân này. Tiếp đó, Tâm lấy khẩu trang và giẻ mang theo nhét vào miệng và lấy dây vải rút quần trói tay chị N.T.T.C. Sau khi lấy được của nạn nhân chiếc nhẫn vàng tây đang đeo trên tay, đối tượng Trần Văn Tâm tìm cách lẩn trốn khỏi hiện trường, nhưng lực lượng chức năng đã kịp thời tổ chức truy lùng bắt giữ.

Được biết, Trần Văn Tâm từng có tiền án về trộm cắp tài sản và đây cũng là đối tượng nghiện ma túy. Vụ việc tiếp tục được Công an thành phố Phúc Yên củng cố hồ sơ để xử lý theo qui định của pháp luật.

Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động