Thứ hai 29/04/2024 12:06

Barcelona “lỗ nặng” khi để Messi ra đi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội bóng chủ sân Camp Nou đang phải đối mặt với một khoản thiệt hại về mặt kinh tế nặng nề khi để mất đi ngôi sao số 1 của đội là Lionel Messi.

Theo đó, Messi không chỉ là biểu tượng của Barcelona mà còn là một trong những ngôi sao đem về kinh tế lớn nhất của đội bóng này trong suốt quãng thời gian anh thi đấu cho đội bóng này.

Dù đã chấp nhận giảm 50% lương, anh vẫn không đạt được thỏa thuận tái ký hợp đồng với đội chủ sân Camp Nou do đội bóng không đáp ứng được những quy định tài chính mà ban tổ chức La Liga đặt ra.

Barcelona “lỗ nặng” khi để Messi ra đi

Theo tính toán của hãng Brand Finance, việc Messi rời khỏi đội bóng này khiến sức hút của Barca với người hâm mộ giảm đi đáng kể.

Hệ quả kéo theo là Barca để mất khoàng 17 triệu euro lẽ ra họ thu được từ người hâm mộ trong các trận đấu ở mùa giải tới.

Không những thế, doanh số bán áo đấu của đội bóng xứ Catalan cũng bị ảnh hưởng đáng kể khi không có siêu sao người Argentina, cụ thể theo tính toán là khoảng 43 triệu euro.

Ngoài ra những sản phẩm mà đội bóng này được kinh doanh có liên quan đến Messi và các nguồn thu từ nhà tài trợ cũng bị tác động, ước tính con số này vào khoàng 77 triệu euro.

Như vậy, tính tổng cộng Barca mất 137 triệu euro vì để Messi rời khỏi Camp Nou trong mùa Hè này. Đâu thực sự là một con số vô cùng lớn nhất là trong bối cảnh Barcelona cũng đang có một khoản nợ lên tới 1,3 tỷ euro mà họ cần giải quyết trong thời gian tới.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động