Thứ sáu 19/04/2024 11:21

Bảo vệ chung cư khống chế, bắt kẻ trộm bàn giao cho Công an

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 11/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Tùng Lâm, SN 1979, trú tại xã Đại Tập, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên và Lê Văn Tuấn, SN 1994, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Bảo vệ chung cư khống chế, bắt kẻ trộm bàn giao cho Công an
Chiếc xe tang vật

Theo thông tin từ CQCA, Lâm và Tuấn từng có tiền án, sau khi ra trại chúng lại tiếp tục rủ nhau đi trộm cắp tài san lấy tiền ăn tiêu. Bọn chúng phân công nhiệm vụ, Lâm là người điều khiển xe máy, Tuấn ngồi sau. Khi phát hiện “mục tiêu” Tuấn có nhiệm vụ phá khóa, còn Lâm ngồi trên xe cảnh giới. Trộm được xe máy, Lâm có trách nhiệm bán tài sản, tiền kiếm được sẽ chia đều.

Từ đầu năm 2023 đến nay, cặp đôi này đã thực hiện 3 vụ trộm cắp xe máy, trong đó có 2 chiếc xe máy trộm được tại chung cư cao cấp trên địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Lâm mang bán cho một người ở xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội (chưa xác định được nhân thân). Tiền bán xe, chúng đã chi tiêu cá nhân hết.

Còn 1 chiếc xe máy trộm được tại tòa nhà CT7F khu đô thị Spark thuộc địa bàn phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội hiện chưa xác định được bị hại, Lâm và Tuấn cũng chưa tiêu thụ xe này mà mang gửi chờ trộm thêm để tiêu thụ cùng.

Ngày 15/3/2023, các đối tượng tiếp tục một lần nữa quay lại khu chung cư trên địa bàn phường Tây Mỗ thì gặp bảo vệ của khu đô thị phát hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Lo sợ nên Tuấn đã vứt bỏ vam phá khóa ở ven đường còn Lâm tăng ga bỏ chạy nhưng bị ngã xe nên bảo vệ của khu đô thị đã khống chế được Lâm và Tuấn rồi bàn giao cho Công an phường Tây Mỗ.

Để đảm bảo quyền lợi người liên quan, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm thông báo ai là chủ sở hữu hợp pháp của chiếc xe máy Honda Wave màu trắng mang BKS: 34B2 – 894.44 đề nghị liên lạc với Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Nam Từ Liêm, địa chỉ tại ngõ 25 Nguyễn Cơ Thạch, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm gặp đồng chí Nguyễn Kim Phú, ĐT: 0936756600 để được giải quyết theo quy định của pháp luật.
Nhanh chóng dập đám cháy kho xưởng, không để thiệt hại về người
Người dân bao vây bắt tên trộm xe máy rồi báo công an...
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động