Thứ bảy 27/04/2024 08:05

Báo Thái Lan: Tiền bản quyền truyền hình SEA Games 32 quá cao

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tờ báo Thái Lan, Thai PBS World đưa tin, Campuchia đang yêu cầu 800.000 đô la Mỹ (tương đương 28 triệu baht) cho bản quyền phát sóng trực tiếp SEA Games 32 sẽ được tổ chức vào tháng 5 tới.
Biểu tượng SEA Games 32 tại Campuchia.
Biểu tượng SEA Games 32 tại Campuchia.

Theo nguồn tin của Thai PBS World, Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) không thể trả mức giá được cho là quá cao này vì không biết lấy tiền từ đâu. Tuy nhiên, SAT sẽ cố gắng đàm phán với các đối tác Campuchia để giảm phí bản quyền.

Trong trường hợp bất đắc dĩ, SAT có thể phải cầu cứu Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia Thái Lan với đề nghị hỗ trợ tài chính bởi vì SEA Games là 1 trong 7 sự kiện thể thao được xếp vào danh mục "phải có" để phục vụ người dân.

Nguồn tin này chỉ ra, ở những đại hội trước đó, các quốc gia đăng cai không bán bản quyền mà chỉ thu một khoản phí nhất định gọi là phí truyền dẫn. Chẳng hạn, Việt Nam chỉ thu 10.000 USD khi đăng cai SEA Games 31, hay trước đó Philippines chỉ thu 5.000 USD.

Nguồn tin cũng nhắc đến trường hợp của Lào, khi đăng cai SEA Games 2009, đây là lần đầu tiên Hội đồng Liên đoàn Đại hội thể thao Đông Nam Á đồng ý cho phép nước chủ nhà bán bản quyền truyền hình trực tiếp.

Tuy nhiên khi đó, không một quốc gia nào trả số tiền 11 triệu baht mà Lào đưa ra để sở hữu bản quyền phát sóng SEA Games. Kể từ đó, bản quyền phát sóng SEA Games đều được miễn phí cho đến kỳ Đại hội lần này.

Quyết định bán bản quyền phát sóng đã được 11 thành viên của Hội đồng Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF) thông qua vào ngày 13/7/2022 sau cuộc họp Ủy ban điều hành của Hội đồng Liên đoàn Đại hội thể thao Đông Nam Á tại Phnom Penh (Thủ đô Campuchia) với sự tham dự của 10 quốc gia ASEAN. Điều đó có nghĩa SEA Games 31 là kỳ đại hội cuối cùng phát sóng miễn phí trên các hạ tầng.

Đến nay, mới chỉ có một số đơn vị tại Việt Nam, Malaysia sở hữu thành công bản quyền phát sóng SEA Games 32 với mức giá không được tiết lộ.

Việt Nam đặt mục tiêu giành 100 Huy chương vàng tại SEA Games 32
Indonesia công bố đội hình cực khủng dự SEA Games 32
Tay vợt Lý Hoàng Nam rút khỏi SEA Games 32
BTC SEA Games 32 chính thức quyết định về độ tuổi cầu thủ thi đấu môn bóng đá
Công bố danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động