Thứ bảy 27/04/2024 01:43

Ban tổ chức giới hạn số lượng khán giả theo dõi Olympic Tokyo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban tổ chức đã chốt số lượng khán giả tối đa cho phép đến theo dõi Olympic và Paralympic Tokyo tại mỗi địa điểm tổ chức thi đấu.
Ban tổ chức giới hạn số lượng khán giả theo dõi Olympic Tokyo
Olympic Tokyo giới hạn số lượng khán giả đến theo dõi trực tiếp.

Theo đó, ban tổ chức đồng ý cho phép tối đa 10.000 khán giả tham dự sự kiện tại mỗi địa điểm, với điều kiện số lượng khán giả không vượt quá 50% sức chứa.

Đối với lễ khai mạc Olympic, tại sân vận động có sức chứa 68.000 người hâm mộ, lượng khán giả dự kiến sẽ bao gồm cả những người dân có vé và các quan chức liên quan đến các trận đấu.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp trực tuyến với sự tham gia của đại diện của 5 cơ quan tổ chức, trong đó có cả Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế và Thị trưởng thành phố Tokyo.

Cuộc họp này đã hoàn thiện chính sách về giới hạn số lượng khán giả tham dự Thế vận hội. Tuy nhiên, ban tổ chức vẫn bỏ ngỏ kịch bản tổ chức sự kiện không có khán giả trong trường hợp tình hình dịch bệnh diễn biến theo chiều hướng xấu.

Ban tổ chức đang nỗ lực chuẩn bị cho sự kiện quốc tế lớn một cách an toàn giữa cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.

Trong khi đó, công chúng Nhật Bản vẫn không ủng hộ việc tổ chức Olympic và Pralympic, dù chính phủ và ban tổ chức đã nhiều lần trấn an người dân.

Tính đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức đã bán 42% tổng số vé tại các địa điểm. Tuy nhiên, lượng người mua vé ở một số sự kiện đã có vượt quá 50% sức chứa của mỗi địa điểm. Giới chức đang xem xét tổ chức bốc thăm để xác định ai sẽ được phép tham dự trực tiếp.

Olympic Tokyo đã bị hoãn 1 năm vì đại dịch Covid-19, theo dự kiến thì ngày hội thể thao lớn nhất thế giới này sẽ diễn ra từ ngày 23-7 tới.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động