Thứ tư 24/04/2024 17:36

Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Kế hoạch phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định 3840/QĐ-UBND về Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Kế hoạch phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2021- 2025.
Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Kế hoạch phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em
Hà Nội ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo thực hiện Kế hoạch phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em

Theo đó, Ban Chỉ đạo hàng năm sẽ triển khai thực hiện các nội dung chương trình của Bộ Công an liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021- 2025; lồng ghép với các nội dung chỉ đạo phòng, chống các loại tội phạm chung; đôn đốc, điều phối các thành viên Ban Chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện theo nhiệm vụ, quyền hạn được phân công.

Ban Chỉ đạo cũng có nhiệm vụ chỉ đạo các đơn vị chức năng, tham mưu, đề xuất kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước hằng năm phục vụ công tác phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi; giao Công an Thành phố chủ trì, bổ sung vào dự toán chi thường xuyên của Công an Thành phố do UBND Thành phố cấp, quản lý, sử dụng kinh phí phục vụ hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo sẽ thành lập các đoàn kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị thực hiện Kế hoạch; kiến nghị, đề xuất với Ban Chỉ đạo 138 các cấp, Ban Chỉ đạo KH506 Bộ Công an các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi. Định kỳ tổ chức sơ, tổng kết (quý, 06 tháng, năm, giữa kỳ và giai đoạn) hoặc đột xuất để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch và đề xuất nhiệm vụ công tác trọng tâm trong thời gian tiếp theo.

Các thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, thông qua cơ chế phối hợp (tổ chức họp hoặc góp ý bằng văn bản) trao đổi, thảo luận tập trung, dân chủ và thực hiện theo kết luận của Trưởng ban. Các cuộc họp được thực hiện theo các quy định sau: Định kỳ 06 tháng, 01 năm, giữa kỳ và giai đoạn hoặc đột xuất theo quyết định của Trưởng ban để đánh giá sơ kết, tổng kết tình hình thực hiện Kế hoạch của các cơ quan, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo và đề ra các hoạt động thời gian tới. Căn cứ tính chất, nội dung cuộc họp, Trưởng ban có thể mời thêm đại diện các Sở, ngành có liên quan tham gia.

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo do ngân sách Nhà nước đảm bảo trích từ nguồn kinh phí hàng năm cấp để thực hiện Kế hoạch phòng, chống tội phạm xâm hại trẻ em và phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi, giai đoạn 2021-2025.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động