Thứ sáu 19/04/2024 22:41

Bán 80.000 đồng một củ khoai nướng, người phụ nữ nói gì?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên quan sự việc cô gái bị người bán hàng rong hét giá 80.000 đồng cho một củ khoai nướng ở hồ Gươm, tối 2/12 Công an phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tìm được người bán hàng.
Công an làm việc với người bán hàng rong. Ảnh: Hồng Quang.
Công an làm việc với bà T.T.T.. Ảnh: Hồng Quang.

Theo thông tin trên báo Zing, người này là T.T.T. (SN 1985, quê Ninh Bình; thường trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội).

Tại trụ sở công an, bà T. khai nhận thường xuyên bán hàng rong tại vỉa hè quanh khu vực hồ Gươm, mặt hàng chủ yếu là nước, ngô khoai nướng...

Người phụ nữ cũng thừa nhận đã thu 80.000 đồng cho một củ khoai nướng vào rạng sáng cùng ngày. Khi đó, nhóm khách ăn 4 củ khoai nướng, 10 quả trứng và 3 bắp ngô. Trong đó khoai được thu 80.000 đồng/củ, trứng 20.000 đồng/quả và ngô 20.000 đồng/bắp. Tổng cộng hết 580.000 đồng.

Bà T. cũng cho biết sau khi nói giá, đôi bên không xảy ra xô xát hay tranh chấp mà nhóm khách đã chuyển tiền qua tài khoản rồi bỏ đi. Lý giải về mức giá trên, người phụ nữ bán hàng rong cho biết do “giá nhập vào đã cao sẵn” và phải nhập qua trung gian là một cửa hàng khác. Ví dụ như khoai nhập từ một lò bánh mỳ với mức giá 40.000 đồng một củ.

Với vi phạm trên bà T. bị Công an phường Hàng Bạc lập biên bản và xử lý về hành vi lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, mức phạt là 2-3 triệu đồng.

Về hành vi chặt chém, thu giá cao, cảnh sát cho hay sẽ tiếp tục xác minh lời khai và củng cố hồ sơ trước khi đưa ra phương án xử lý.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip và câu chuyện một nhóm bạn trẻ bị chặt chém ở hồ Gươm. Theo đó, họ phải trả 80.000 đồng cho một củ khoai nướng bán vỉa hè.

Theo Hoàn - một thành viên trong nhóm có tài khoản Facebook Đ.G., sự việc xảy ra đêm vào 1h sáng 2/11. Theo chia sẻ của cô gái, nhóm rủ nhau ra khu vực hồ Gươm ăn đêm sau tan ca. Họ vào một quán bán ngô khoai nướng dọc vỉa hè hồ Gươm nằm trên phố Lê Thái Tổ, cạnh đài phun nước.

Nhóm gọi 10 quả trứng nướng, 4 củ khoai nướng và 3 bắp ngô nướng. Đến khi thanh toán, bà chủ báo giá 580.000 đồng, trong đó 80.000 đồng một củ khoai nướng, trứng và ngô mỗi loại 20.000 đồng.

"Chúng tôi hốt hoảng hỏi lại thì bà chủ nói "giá nhập khoai đã 40.000 đồng/củ. Biết rằng trên hồ Gươm thì cái gì cũng đắt nhưng không thể đến mức như vậy. Chúng tôi đành ngậm ngùi thanh toán 580.000 đồng và đăng bài chia sẻ lên các hội nhóm để cảnh báo", báo Vietnamnet dẫn lời Hoàn cho biết.

Trước đó, khi vào quán, nhóm để ý thấy chủ quán báo giá 20.000 đồng/bắp ngô cho một vị khách nước ngoài. "Chúng tôi nghĩ nếu bán cho khách Tây như vậy thì giá khách Việt cũng phải chăng. Không ngờ khi tính tiền thì giá lên tới 80.000 đồng/củ khoai. Dù chúng tôi nói rằng đó là giá quá cao, chủ quán vẫn khăng khăng mức giá đó hợp lý. Bạn tôi tìm tới trụ sở phường nhưng thấy đóng cửa nên đành trả tiền rồi đi về", Hoàn nói.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đã giao các đơn vị chức năng xác minh và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội cũngđã chỉ đạo các đơn vị an ninh xác minh nguồn thông tin mà người dân phản ánh, từ đó kiểm tra và xử lý triệt để vụ việc.

Chủ quán nói gì khi bán 4 ly cà phê với giá gần 29 triệu đồng?
Sự thật về 4 ly cà phê giá 28,8 triệu đồng ở Lâm Đồng
Phạt gần 19 triệu đồng chủ quán tự in hóa đơn 4 ly cà phê ''Phượng hoàng lửa''
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Từ cuộc tranh cãi ở sân bay Nội Bài, lộ ra ổ nhóm lừa đảo tinh vi

Từ cuộc tranh cãi ở sân bay Nội Bài, lộ ra ổ nhóm lừa đảo tinh vi

Ngày 19/4, Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.
Truy tìm gã trai "ôm" 15 chiếc điện thoại rồi trốn biệt tăm

Truy tìm gã trai "ôm" 15 chiếc điện thoại rồi trốn biệt tăm

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang truy tìm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 15 chiếc điện thoại.
Hai chị em ruột ở Hải Phòng đuối nước thương tâm

Hai chị em ruột ở Hải Phòng đuối nước thương tâm

Ngày 19/4, lãnh đạo UBND xã Trường Thọ (huyện An Lão, Hải Phòng) xác nhận thông tin, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn đuối nước thương tâm, khiến 2 cháu nhỏ là chị em ruột tử vong.
2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử 2 đối tượng về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại các điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Nhật Nhớ, SN 1994, quê Quảng Nam, về tội “Giết người”.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động