Thứ hai 20/05/2024 18:17

Bài 3: Chợ cóc, chợ tạm lộn xộn, nhếch nhác và mất vệ sinh môi trường trên địa bàn huyện Hoài Đứ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Tình trạng chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn huyện Hoài Đức, Hà Nội vẫn vô tư hoạt động gây nên cảnh lộn xộn, nhếch nhác và mất vệ sinh môi trường.

Trước thực trạng chợ cóc, chợ tạm tập trung trên vỉa hè, dưới lòng đường và các con ngõ, hẻm đang tồn tại, Sở Công Thương Hà Nội đã lên kế hoạch thực hiện giải tỏa, xóa bỏ các điểm chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn thành phố để thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014”. Nhưng hiện nay tình trạng chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn huyện Hoài Đức, Hà Nội vẫn vô tư hoạt động gây nên cảnh lộn xộn, nhếch nhác và mất vệ sinh môi trường, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Pháp luật và xã hội: Hằng ngày, cứ vào những buổi sáng sớm hay những giờ tan tầm, những gánh hàng rong bán hoa quả, những thúng, mẹt rau, củ quả, thịt, cá… lại tập trung trên vỉa hè, dưới lòng đường, các con ngõ, hẻm và những khu vực trung tâm của các xã trên địa bàn huyện Hoài Đức.

Hàng quán bày bán san sát, chỉ chừa lại lối đi nhỏ. Người mua kẻ bán chật cứng cả con đường nhỏ, các hộ kinh doanh căng ô, che bạt, bày bàn ghế bán hàng dọc con đường khiến cho những tuyến đường đã hẹp nay càng thêm chật trội, dẫn đến tình trang giao thông lộn xộn, ách tắc diễn ra thường xuyên, các hộ kinh doanh vô tư xả rác bừa bãi,.. gây bức xúc cho người dân khi đi qua những khu vực này. Tuy nhiên không hề thấy các lực lượng chức năng của khu vực này có mặt để kiểm tra, xử lí.

Báo điện tử Pháp luật và xã hội sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về tình trạng “Lòng đường, vỉa hè tuyến đường 423 bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh buôn bán”.

Một chợ cóc họp ngay trước cổng đình Ngãi Cầu tại xã An Khánh

Họp chợ ngay trên đường đê tại xã Song Phương.

Một chợ cóc mọc ngay trên tuyến đường thuộc xã Dương Liễu.

Ngang nhiên dựng lều lán để kinh doanh buôn bán trên vỉa hè.

Một cảnh tượng nhếch nhác gây mất vệ sinh môi trường ....

Nguyễn Toàn

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động