Thứ sáu 19/04/2024 08:52

Bắc Ninh tiếp tục cử gần 300 cán bộ, y, bác sỹ hỗ trợ Hà Nội phòng, chống dịch

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10-9, Sở Y tế Bắc Ninh thông tin, đơn vị tiếp tục cử Đoàn công tác gồm 271 cán bộ, y, bác sỹ tham gia phòng, chống dịch tại huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Bắc Ninh tiếp tục cử gần 300 cán bộ, y, bác sỹ hỗ trợ TP Hà Nội phòng, chống dịch
Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Bắc Ninh chuẩn bị lên đường hỗ trợ cho TP Hà Nội

Đoàn công tác tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch đợt này là cán bộ, y, bác sỹ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố, có nhiệm vụ tham gia lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 và tiêm chủng vắc-xin phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn huyện Gia Lâm.

Trước đó (ngày 9-9), tỉnh Bắc Ninh đã cử 202 cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Sản - Nhi; Bệnh viện Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng; Bệnh viện Phổi; Bệnh viện Da liễu; Bệnh viện Sức khỏe Tâm thần hỗ trợ thành phố Hà Nội. Tính đến nay, tỉnh đã cử 473 cán bộ, y, bác sỹ tham gia hỗ trợ Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch nhằm hoàn thành yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, đến 15-9 phải lấy mẫu xét nghiệm cho 100% dân số và tiêm chủng cho tất cả người dân đủ 18 tuổi trở lên trên địa bàn TP. Qua đó, chung tay cùng với các lực lượng sớm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân.

Đánh giá về sự hỗ trợ của đoàn cán bộ y tế các tỉnh, thành phố cho Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh chia sẻ: Bình thường Hà Nội tiêm đạt 200 nghìn mũi/ngày, kỳ này chúng tôi trân trọng cảm ơn Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo huy động đáng kể sự tăng cường nhân lực y tế để giải quyết thần tốc thời hạn tiêm vắc-xin, xét nghiệm toàn dân trên địa bàn Hà Nội trước ngày 15-9.

Tinh thần căng sức, gồng mình, Hà Nội vẫn luôn cùng cả nước, vì cả nước. Kỳ này thấm đậm tình cảm cả nước vì Hà Nội, trước hết là 11 tỉnh, thành nhân dân các tỉnh ở vùng Thủ đô và đồng bằng sông Hồng như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình... đây là những địa bàn quan trọng, nhiều địa phương không chỉ hỗ trợ cho Hà Nội trong đợt này mà y tế, lực lượng tuyến đầu đã có những kinh nghiệm trong phòng chống dịch, tầm soát xét nghiệm diện rộng cũng như tiêm vắc-xin. "Với sự mở rộng hỗ trợ của Trung ương và 11 Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân thì tôi tin tốc độ tiêm vắc-xin sẽ đạt, TP sẽ điều phối ngay số vắc-xin được phân bổ", Chủ tịch Chu Ngọc Anh nói.

Để tận dụng tốt sự hỗ trợ này, theo Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh, chỉ đạo chung của Thành ủy và kế hoạch của TP, cùng phương pháp xét nghiệm khác nhau cho khu vực nguy cơ đã tính toán tổ chức xét nghiệm xong, sau đó triển khai tiêm vắc-xin. Sẽ đảm bảo cùng lúc được 2 nhiệm vụ xét nghiệm và bao phủ tiêm toàn dân đến ngày 15-9.

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động