Thứ hai 20/05/2024 14:03

Báo động đỏ Euro 2016: 82 nhân viên an ninh bị tình nghi là khủng bố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-Qua rà soát 3.500 nhân viên an ninh tư nhân được thuê làm nhiệm vụ bảo vệ các khu vực tập trung của người hâm mộ, Cơ quan An ninh nội địa Pháp đã phát hiện 82 kẻ tình nghi thuộc lực lượng khủng bố trà trộn vào. Hồ sơ của những người này được lưu trữ và theo dõi bởi phần mềm chuyên dụng Christina.

Nguy cơ khủng bố tại EURO đang ở mức báo động đỏ

Thông tin trên được đưa ra chỉ ít ngày sau khi 1 công dân Pháp bị bắt vì âm mưu thực hiện 15 cuộc tấn công. Mới đây, cảnh sát Ukraine cũng ngăn chặn thành công một người đàn ông có ý định mang 120 kg thuốc nổ tới Pháp. Rõ ràng, Euro 2016 chưa chính thức khởi tranh song những mối lo ngại về an ninh được dự báo trước đó là hoàn toàn có cơ sở.

Tổng thống Pháp Francois Hollande từng thừa nhận rằng có nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố trong khoảng thời gian diễn ra vòng chung kết Euro 2016, tuy nhiên nhà lãnh đạo nước Pháp cũng khẳng định Paris sẽ làm tất cả để đảm bảo an ninh cho sự kiện tầm cỡ khu vực này. “Bọn khủng bố không thể ngăn nước Pháp tổ chức một kỳ Euro thành công”, ông Hollande trấn an mọi người.

Vòng chung kết Euro 2016 sẽ được tổ chức tại Pháp từ ngày 10/6 - 10/7 với sự tham gia của 24 đội tuyển. Đây là lần thứ 3 Pháp đăng cai giải đấu này sau 2 năm 1960 và 1984. Tại kỳ Euro lần này, Pháp sẽ huy động khoảng 90.000 người tham gia công tác đảm bảo an ninh tại các sân vận động, đường phố và khu vực có đông người hâm mộ tụ tập. Trong số đó có 77.000 người là cảnh sát, số còn lại là nhân viên an ninh, quân nhân và khoảng 1.000 tình nguyện viên.

HP

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động