Thứ sáu 19/04/2024 11:57

Australia ghi nhận các ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Biến thể Omicron đang gây lo ngại với hàng loạt các quốc gia trên toàn cầu, Australia cũng đã ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên.
Australia ghi nhận những ca nhiễm biến thể Orincom đầu tiên.
Australia ghi nhận những ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên.

Theo đó, ngày 28-11 (giờ địa phương), Australia thông báo 2 ca nhiễm Covid-19 tại bang đông dân nhất New South Wales đã được xác nhận nhiễm biến thể Omicron. Đây là những trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới được ghi nhận tại quốc gia thuộc châu Đại dương này.

Cụ thể, hai người trên đến từ khu vực miền Nam châu Phi, nhập cảnh Sydney vào tối 27-11. Cả hai đều có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron và đều không biểu hiện bệnh.

Hai trường hợp này đã tiêm đầy đủ vắc-xin ngừa Covid-19 và đang trong thời gian cách ly. 12 hành khách đến từ khu vực miền Nam châu Phi trên cùng chuyến bay cũng đang cách ly 14 ngày tại khách sạn, trong khi khoảng 260 hành khách và phi hành đoàn đã được hướng dẫn cách ly.

Tính đến nay, Australia đã ghi nhận tổng cộng 208.004 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 1.994 ca tử vong vì dịch bệnh.

Quốc gia thuộc châu Đại dương này cũng đang tỏ ra rất quan ngại về biến thể mới Omicron, giới chức nước này đang lên kế hoạch để hạn chế nhập cảnh đối với những người đến từ khu vực châu Phi trong thời gian tới.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động