Thứ sáu 26/04/2024 02:25

Australia đạt mốc tiêm chủng 70 người trưởng thành

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cột mốc quan trọng đã được hoàn thành tại Australia khi 70% người trưởng thành tại quốc gia này đã được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19.
Australia đạt mốc tiêm chủng 70 người trưởng thành

Theo đó, ngày 20-10 (giờ địa phương), Bộ trưởng Y tế Australia - Greg Hunt thông báo nước này đã đạt tỷ lệ tiêm chủng là 70,007% cho người trưởng thành.

Đây là một con số quan trọng để “xứ sở chuột túi” chuyển sang giai đoạn B của lộ trình mở cửa trở lại. Hiện nay, trên toàn quốc, 85,5% dân số Australia đã được tiêm mũi vaccine đầu tiên.

Bước sang giai đoạn B, Australia sẽ ít áp dụng các lệnh phong tỏa hơn, nới lỏng các hạn chế phòng dịch đối với những người dân được tiêm phòng đầy đủ, và tăng số lượng khách nhập cảnh, trong đó có sinh viên quốc tế và người nước ngoài có thị thực tạm trú khác.

Thông tin thêm từ Bộ trưởng Greg Hunt thì thủ đô Canberra là một trong những thành phố có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trên thế giới, với tỷ lệ tiêm mũi vaccine thứ nhất đạt 98,1% và tỷ lệ tiêm mũi vaccine thứ hai là 82%.

Tuy nhiên, ông Hunt cũng lưu ý tỷ lệ tiêm chủng ở các bang không đồng đều nhau, đặc biệt là ở trẻ em từ 12-15 tuổi, những người chỉ gần đây mới được tiêm vaccine.

Trong khi bang đông dân nhất là New South Wales và vùng lãnh thổ thủ đô (ACT) đã vượt qua mốc tiêm chủng đủ hai mũi vaccine 80% cho người dân đủ điều kiện tiêm chủng, các địa phương khác là Western Australia, Queensland và vùng lãnh thổ phía Bắc dự kiến đạt được mốc 70% vào giữa tháng 11 và 80% một tháng sau đó.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động