Tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Bước sang năm thứ hai hưởng ứng sáng kiến toàn cầu “The Heart of LifeWear”, UNIQLO Việt Nam triển khai chương trình trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH, tương đương 4.590.000.000 đồng, tới học sinh và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh miền núi và vùng lạnh của Việt Nam.
Tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Ông Yukihiro Nitta - Tổng Giám đốc phụ trách Phát triển Bền vững Tập đoàn Fast Retailing và ông Akiyama Naoki - Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam trao tặng áo giữ nhiệt HEATTECH cho các em học sinh và người dân tỉnh Tuyên Quang.

Thông qua tổ chức Plan International tại Việt Nam, 5.000 chiếc áo giữ nhiệt HEATTECH đầu tiên của đợt này đã được chuyển đến tận tay người dân, giáo viên và học sinh tại 8 trường trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang trong tháng 11. Trong tháng 1/2026, UNIQLO sẽ tiếp tục mang thêm 5.000 chiếc áo giữ nhiệt HEATTECH tới các tỉnh thành khác nhằm hỗ trợ các gia đình ứng phó với mùa đông khắc nghiệt.

Phát biểu trong sự kiện trao tặng diễn ra tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú THCS Nấm Dẩn, ông Yukihiro Nitta - Tổng Giám đốc phụ trách Phát triển Bền vững Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của UNIQLO cho biết: “Chúng tôi luôn nỗ lực để giúp cuộc sống của mọi người trở nên tốt đẹp hơn - không chỉ thông qua các sản phẩm LifeWear của UNIQLO mà còn trong từng hoạt động kinh doanh. Chúng tôi tin rằng hoạt động kinh doanh cần đi đôi với sự đóng góp tích cực cho cộng đồng. Từ tinh thần đó, sáng kiến “The Heart of LifeWear” ra đời, nhắc nhở chúng tôi rằng vai trò của một thương hiệu không chỉ là tạo ra trang phục, mà còn là mang đến những thay đổi tốt đẹp hơn mỗi ngày”.

Ông Akiyama Naoki - Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam đồng thời chia sẻ: “Hoạt động này thể hiện nỗ lực không ngừng của UNIQLO trong việc mang đến sự ấm áp, lan tỏa tinh thần sẻ chia và niềm tin đến với cộng đồng tại Việt Nam. Tôi hy vọng rằng các em học sinh và các gia đình tại xã Nấm Dẩn hôm nay sẽ cảm thấy ấm áp hơn, vững tâm hơn khi chuẩn bị bước vào mùa đông sắp tới, với sự đồng hành từ những chiếc áo giữ nhiệt HEATTECH, một dòng sản phẩm mang tính biểu tượng và sự tự hào của chúng tôi”.

Cũng trong dịp này, UNIQLO đã phối hợp cùng tổ chức Plan International Việt Nam khánh thành khu bán trú mới tại Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Tả Nhìu, xã Nấm Dẩn, tỉnh Tuyên Quang. Công trình được xây dựng với tổng kinh phí 1.070.000.000 đồng - trích từ Dự án gây quỹ PEACE FOR ALL, hướng đến phục vụ nhu cầu sinh hoạt, học tập an toàn của khoảng 120 học sinh dân tộc thiểu số. Đây là nỗ lực nhằm chung tay bảo vệ trẻ vị thành niên và thanh niên trong độ tuổi 11 - 24 tại Tuyên Quang, hướng tới chấm dứt tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn.

Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Tả Nhìu thuộc xã Nấm Dẩn, tỉnh Tuyên Quang, có tổng số 606 học sinh, trong đó hơn 97% là học sinh dân tộc thiểu số như Mông, Nùng, Tày, Dao, La Chí và Phù Lá. Trường có khu bán trú dành cho 374 học sinh, phần lớn đến từ các hộ gia đình làm nông có thu nhập thấp. Trước khi được xây mới, khu bán trú của trường bị hư hỏng nặng, chỉ còn 6 phòng sử dụng được do ảnh hưởng bão năm 2024. Ở thời điểm đó, hơn 200 học sinh phải ở ghép hai em một giường, số còn lại phải tạm trú trong các khu nhà tạm thiếu điều kiện vệ sinh và hệ thống sưởi ấm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt.

Tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn
Ông Yukihiro Nitta - Tổng Giám đốc phụ trách Phát triển Bền vững Tập đoàn Fast Retailing, bà Lê Quỳnh Lan - Giám đốc Quốc gia Plan International Việt Nam cùng các đại diện địa phương cắt băng khánh thành Nhà bán trú Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Tả Nhìu.

Với nguồn kinh phí từ Dự án gây quỹ PEACE FOR ALL cùng sự chung tay của tổ chức Plan International Việt Nam, khu bán trú mới gồm 2 tầng, 4 phòng được xây dựng đảm bảo tiêu chuẩn về không gian, ánh sáng, vệ sinh và an toàn. Công trình nhà bán trú là một bước tiến quan trọng trong việc đảm bảo điều kiện học tập và sinh hoạt an toàn cho các em học sinh tại trường Tả Nhìu, đặc biệt trong tình trạng thời tiết khắc nghiệt.

Bà Lê Quỳnh Lan - Giám đốc Quốc gia Plan International Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng trân trọng sự đồng hành của UNIQLO thông qua PEACE FOR ALL - một dự án mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần hiện thực hóa cam kết chung trong việc bảo vệ quyền trẻ em và thúc đẩy bình đẳng cho trẻ em gái tại Việt Nam. Sự hỗ trợ của dự án không chỉ giúp cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, mang đến môi trường học tập và sinh hoạt an toàn hơn cho học sinh vùng cao, mà còn tiếp thêm động lực để các em tự tin theo đuổi tri thức và ước mơ của mình. Thông qua những công trình cụ thể như khu nhà bán trú tại Trường PTDTBT Tiểu học & THCS Tả Nhìu, chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa Plan International và UNIQLO sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực, mang đến những đóng góp thiết thực cho cộng đồng và thế hệ trẻ tại Việt Nam”.

Năm 2022, UNIQLO lần đầu công bố ra mắt dự án PEACE FOR ALL, thể hiện cam kết không ngừng của thương hiệu trong việc hỗ trợ các nỗ lực vì hòa bình trên toàn thế giới. Thông qua dòng áo thun UT in họa tiết độc quyền, dự án trở thành cầu nối để mỗi cá nhân thể hiện tiếng nói, niềm tin và thế giới quan về một thế giới tốt đẹp hơn. Được triển khai với sự hợp tác của các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực nghệ thuật, thiết kế, văn học, khoa học và thể thao, PEACE FOR ALL gây quỹ bằng việc bán các mẫu áo UT mang thông điệp về hòa bình. 45 nhân vật nổi tiếng toàn cầu đã tình nguyện tham gia, cùng UNIQLO tạo nên những thiết kế mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc - vì một tương lai hòa bình cho tất cả.

Tính đến nay, Tập đoàn Fast Retailing đã đóng góp toàn bộ lợi nhuận từ 7,1 triệu áo thun PEACE FOR ALL, tương đương hơn 2,1 tỷ Yên, cho các tổ chức quốc tế, bao gồm Cao uỷ Liên hợp quốc về Người tị nạn (UNHCR), Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save the Children) và Plan International với mục đích hỗ trợ những người chịu ảnh hưởng bởi nạn nghèo đói, phân biệt đối xử, bạo lực, xung đột và thiên tai trên toàn thế giới.

Lấp lánh nét đẹp giữa đời thường Lấp lánh nét đẹp giữa đời thường

TP

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.