Cần phải công khai các gói cước cam kết

Đây là yêu cầu của Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đối với các nhà mạng về vấn đề thuê bao muốn đăng ký chuyển mạng.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng công bố công khai những gói cam kết, cách thức hủy gói trên website của mình để thuê bao tra cứu trước khi đăng ký chuyển mạng.

Cục Viễn thông cho biết, chính sách chuyển mạng giữ số góp phần thúc đẩy thị trường cạnh tranh và đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Khi thực hiện chính sách này sẽ đem lại quyền lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ có chất lượng dịch vụ và lợi ích phù hợp hơn cho khách hàng.

Tính đến hết tháng 3/2022 đã có hơn 2,7 triệu thuê bao chuyển mạng thành công, chiếm khoảng 2,5% tổng số thuê bao di động.

Về cơ bản, với tỷ lệ này, dịch vụ chuyển mạng giữ số không có ảnh hưởng lớn đến tổng thể thị trường viễn thông di động. Tuy nhiên, sự dịch chuyển của chuyển mạng giữ số cho thấy đa phần thuê bao có xu hướng chuyển sang mạng di động có vùng phủ rộng và chất lượng dịch vụ ổn định.

Cục Viễn thông cho biết, từ khi bắt đầu kích hoạt dịch vụ đến nay, hệ thống Trung tâm chuyển mạng hoạt động ổn định, thông suốt, không xảy ra sự cố và đáp ứng tốt nhu cầu của các doanh nghiệp di động cũng như nhu cầu về cơ sở dữ liệu định tuyến của các tổ chức, doanh nghiệp khác.

Cục Viễn thông đang trong quá trình xây dựng Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT hướng đến thúc đẩy hơn nữa việc phát triển chuyển mạng giữ số. Cục đã đưa một số quy định khung trình Chính phủ nâng lên cấp Nghị định, tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho hoạt động chuyển mạng giữ số.

Những điều cần biết khi chuyển mạng giữ số Những điều cần biết khi chuyển mạng giữ số
Mở đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ chuyển mạng giữ số Mở đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về dịch vụ chuyển mạng giữ số

LS

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.