Chương trình khuyến mãi của hệ thống siêu thị tại Hà Nội

Người tiêu dùng giảm bớt gánh nặng chi tiêu

Trước áp lực giá xăng dầu tăng mạnh, các hệ thống siêu thị đã tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá mặt hàng giúp người tiêu dùng bớt một phần gánh nặng chi tiêu.
Người tiêu dùng giảm bớt gánh nặng chi tiêu
Trong bối cảnh giá xăng dầu tiếp tục tăng mạnh dẫn đến việc giá cả hàng hóa không ngừng tăng, thì việc mua hàng ở chợ đầu mối hay săn "sale" tại các siêu thị là cách mà người tiêu dùng lựa chọn

Khảo sát tại một số chợ dân sinh, chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội như chợ Đồng Xa, chợ Hôm - Đức Viên, chợ Trại Găng, chợ Hàng Bè…, nhiều loại rau củ, thực phẩm tăng giá từ 10%-35% so với thời điểm đầu tháng.

Cụ thể, đối với mặt hàng rau xanh như cải xanh từ 8.000 đồng lên 10.000 đồng/mớ; cà chua từ 16.000 đồng lên 20.000 đồng/kg, giá bắp cải trắng tăng từ 12.000 đồng lên 20.000 đồng/kg. Giá củ quả như khoai tây tăng từ 20.000 đồng lên 30.000 đồng/kg; khoai lang tăng từ 25.000 đồng lên 30.000 đồng/kg…

Giá thực phẩm chế biến cũng theo đó mà tăng lên, như giò lụa tăng từ 240.000 đồng lên 270.000 đồng/kg; giò tai cũng tăng từ 260.000 đồng lên 290.000 đồng/kg…

Đặc biệt, giá mặt hàng trứng cũng tăng như trứng gà ta là 55.000 đồng/chục, còn gà công nghiệp lên 36.000 đồng/chục.

Để hạn chế chi tiêu, nhiều người tiêu dùng đã chọn việc đi chợ đầu mối hoặc săn khuyến mại tại các siêu thị. Chị Trịnh Huyền Nga (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, nhà chị ở phường La Khê, mặc dù đi chợ đầu mối rau củ quả ở Khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai) xa nơi ở tầm 3km, nhưng bù lại hàng nông sản, thực phẩm ở đây khá phong phú và tươi, giá rẻ hơn từ 10%-20% so với giá tại các chợ cóc, chợ tạm. Do đó, chị Nga thường ra chợ đầu mối để mua thực phẩm cho 2-3 ngày.

Vật giá leo thang do ảnh hưởng từ giá xăng dầu, nên gia đình anh Nguyễn Đình Quảng (Phú La, Hà Đông, Hà Nội) đã chủ động đến siêu thị để "săn" hàng giảm giá. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Đình Quảng, hầu hết các kệ hàng của siêu thị đều tràn ngập các sản phẩm với bảng giá khuyến mãi, và còn được tích điểm cũng như miễn phí vận chuyển cho hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên, hỗ trợ người tiêu dùng rất nhiều trong việc tiết kiệm chi tiêu.

Trước áp lực giá xăng dầu tăng, các hệ thống siêu thị tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá mặt hàng giúp người tiêu dùng bớt một phần gánh nặng chi tiêu.

Điển hình như từ ngày 19/5 đến 1/6/2022, các hệ thống siêu thị gồm 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước đồng loạt giảm giá nhiều sản phẩm. Cụ thể, nhiều loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn đang có mức giảm giá đến 15% tại các gian hàng như thịt xay, thịt nạc đùi, nạc vai heo, cá lóc đen, cá thu, bắp cải thảo, cải bẹ, dưa hấu, dừa xiêm...

Tại siêu thị BigC, hệ thống siêu thị đã triển khai chương trình "Chợ sớm giảm sung" áp dụng từ 16/5/2022, giảm 10% toàn bộ các sản phẩm thịt, cá, hải sản tươi, rau, củ, trái cây...

Đặc biệt, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 vừa qua, hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi "Tết thiếu nhi" áp dụng từ 26/5 đến 1/6/2022, giảm đến 20% các sản phẩm bánh kẹo, thạch rau câu...

Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cho rằng, khi giá xăng tăng mạnh đã ảnh hưởng đến nhiều mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống. Tăng giá là điều khó tránh khỏi nhưng từng cá nhân, DN tại TP Hà Nội vẫn tìm cách kiềm giữ hoặc tăng khuyến mãi để hỗ trợ người tiêu dùng.
Hà Nội tăng cường thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam''
Hà Nội: Từng bước thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt của người tiêu dùng
Kích cầu tiêu dùng là mục tiêu xuyên suốt
Chỉ số giá tiêu dùng 5 tháng đầu năm tăng 2,25%

Minh Phong

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.