Hàng không Việt Nam lưu ý hành khách đi máy bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hàng không Việt Nam khuyến nghị hành khách mua vé trên các kênh chính thức để đảm bảo quyền lợi và làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay để hạn chế tình trạng ùn tắc ở sân bay.
Hàng không Việt Nam
Hàng không Việt Nam chỉ dẫn những lưu ý giúp hành khách đi báy may dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Cụ thể, hành khách lưu ý mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá... Đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt chú ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của các hãng hàng không. Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể tải ứng dụng của về thiết bị di động và mua vé trên ứng dụng.

Hành khách bay quốc tế cần lưu ý kiểm tra với nơi bán vé về thủ tục nhập cảnh ở quốc gia điểm đến.

Để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hàng không Việt Nam tiếp tục tăng mạnh số chuyến bay trên các đường bay du lịch. Việc tăng tải tập trung trên các đường du lịch trọng điểm như giữa Hà Nội và Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa Tp HCM và Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.

Trước đó, ngày 29/3/2022, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã công bố tăng tải cao điểm 30/4 - 1/5 đợt 1, tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế gần 2.300 chuyến bay (tương ứng 450.000 chỗ) trong 7 ngày từ 28/4 đến 4/5. Với đợt tăng tải tiếp theo nêu trên, đơn vị đã tăng thêm hơn 255 chuyến bay, tương ứng tăng thêm hơn 50.000 nghìn chỗ, nâng tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế lên gần 2700 chuyến bay và hơn 524.000 chỗ giai đoạn 24/4 - 4/5.

Khánh Huy

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.