Hà Nội: Đẩy mạnh thu phạt giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia

Từ ngày 1/3 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thực hiện việc xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia ở mức độ 3,4, đơn vị đã tiếp nhận và xử lý hiệu quả hơn 5.000 trường hợp.
Hà Nội: Đẩy mạnh nộp phạt giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia
Hà Nội đẩy mạnh nộp phạt giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia

Cụ thể, từ ngày 1/3 đến nay, các đơn vị thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đã lập biên bản 7.056 trường hợp vi phạm hành chính, trong đó có 5.032 trường hợp ghi đầy đủ thông tin về căn cước công dân và số điện thoại của người vi phạm cập nhật trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Đến nay đã có 1.387 trường hợp đã thực hiện dịch vụ công ở mức độ 3 và 105 trường hợp thực hiện ở mức độ 4…

Phòng Cảnh sát giao thông cũng triển khai đăng ký mới cho 10.034 phương tiện trong thời gian 45 ngày qua, trong đó có 1.095 trường hợp người dân đăng ký trực tuyến; xử phạt 60 trường hợp chậm sang tên đổi chủ qua Cổng dịch vụ công quốc gia ở mức độ 3.

Thời gian tới khi Công an thành phố Hà Nội triển khai mạnh mẽ Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trong lực lượng Công an nhân dân, một trong những đầu việc quan trọng đang được Cảnh sát giao thông thực hiện là triển khai nộp phạt giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia. Các đơn vị Cảnh sát giao thông đã được quán triệt việc triển khai theo hướng dẫn của Công an thành phố.

Ngoài ra, cán bộ xử lý vi phạm, tai nạn, cán bộ tiếp dân của đơn vị đều đã được tập huấn nhuần nhuyễn kiến thức, làm chủ khoa học - kỹ thuật để sẵn sàng tuyên truyền cho người dân được biết và phối hợp thực hiện.

Quang Trung

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.