Quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch Hà Nội nhân dịp SEA Games 31

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, Sở Du lịch Hà Nội đang triển khai xây dựng nhiều kế hoạch tuyên truyền, quảng bá du lịch, văn hóa, con người Hà Nội.
SEA Games 31
Quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch Hà Nội nhân dịp SEA Games 31

Trong đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị thực hiện các tập phim, tài liệu tuyên truyền, quảng bá với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” trên kênh truyền hình quốc gia, các cơ quan truyền thông và mạng xã hội theo hai giai đoạn: Giai đoạn 1, từ tháng 4 đến tháng 8; giai đoạn 2 từ tháng 9 đến tháng 12. Ngoài ra, Sở Du lịch đã đề nghị kênh truyền hình CNN quốc tế hỗ trợ phát sóng video “Hello Hà Nội!” (Xin chào Hà Nội) lồng ghép logo SEA Games 31 và hỗ trợ truyền thông, đưa tin về sự kiện trên.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức thực hiện tái bản bản đồ du lịch Hà Nội bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh; tái bản sách song ngữ “Hà Nội điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn”; sản xuất quà tặng, lưu niệm phục vụ tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô tới các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên quốc tế...

Sở Du lịch Hà Nội cùng với các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các cơ sở lưu trú trước và trong thời gian diễn ra SEA Games 31. Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức tập huấn công tác phục vụ, công tác đảm bảo phòng, chống dịch cho các đơn vị lưu trú, lữ hành, điểm đến, vận chuyển du lịch… Đồng thời, Sở triển khai công tác tuyên truyền, quảng bá, xuất bản ấn phẩm, quà tặng du lịch phục vụ giới thiệu, quảng bá du lịch Thủ đô.

Để có thể khai thác tối đa cơ hội thu hút khách từ các hoạt động của SEA Games 31, Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc, hấp dẫn trong thời gian diễn ra SEA Games như: Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội (Tổ chức từ 29/4-1/5/2022), Lễ hội Du lịch Hà Nội (13/5-15/5/2022), Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội (tổ chức 18/5-22/5/2022)…

Đây sẽ là chuỗi sự kiện giới thiệu, quảng bá đến các đoàn vận động viên, các cổ động viên và đặc biệt là các phóng viên quốc tế về văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

Cũng trong dịp này, Hà Nội cũng sẽ ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội.

Với đà phục hồi du lịch và hiệu ứng từ SEA Games 31, dự kiến trong quý II/2022, thành phố Hà Nội sẽ đón khoảng 3,2 triệu lượt khách, trong đó đón khoảng 3 triệu lượt khách nội địa và 150.000 -200.000 lượt khách quốc tế; Đồng thời, tạo tiền đề để đón nhiều khách quốc tế hơn từ quý III và và quý IV/2022, qua đó góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển.

Quang Trung

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.