10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022

Sáng 31-3, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022).
10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022
Sự kiện mở đầu cho một giai đoạn mới của ngành, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới, giai đoạn ngành Du lịch bắt đầu chuyển sang ngành kinh tế xanh và kinh tế số

Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đoàn Văn Việt; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) Nguyễn Hữu Thọ; Phó Chủ tịch thường trực VITA Vũ Thế Bình, cùng các đại biểu TW, lãnh đạo địa phương, các Sở Du lịch, Sở VHTT&DL, Hiệp hội du lịch trên cả nước…

Theo bà Cao Thị Ngọc Lan - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký VITA, Hội chợ VITM Hà Nội tuy là một sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2013, nhưng Hội chợ lần này mang ý nghĩa mới. Đó là hoạt động của các doanh nghiệp du lịch thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và Quyết định của Chính phủ mở cửa toàn diện Du lịch Việt Nam từ ngày 15-3-2022. Năm nay, VITM Hà Nội 2022 có sự tham gia của 500 doanh nghiệp đến từ 52 tỉnh, thành phố và từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự kiện này mở đầu cho một giai đoạn mới của ngành, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới, giai đoạn ngành Du lịch bắt đầu chuyển sang ngành kinh tế xanh và kinh tế số. Với mục tiêu khắc phục hậu quả của đại dịch Covid, phục hồi và phát triển trong bối cảnh “bình thường mới”, tại VITM, VITA phối hợp với Tổng cục Du lịch triển khai nhiều hoạt động chuyên môn, đặc biệt là Diễn đàn toàn quốc với chủ đề: “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới” nhằm bàn bạc, đề xuất các giải pháp cấp bách cho các doanh nghiệp du lịch cả nước chuyển đổi hoạt động theo hướng an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số. Hàng loạt các hội thảo, gội nghị, họp báo về xây dựng sản phẩm mới, về nhân lực du lịch, về các điểm đến mới và hoạt động kích cầu, sẽ được giới thiệu tại Hội chợ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Đoàn Văn Việt nhấn mạnh, du lịch trải qua 2 năm bị ngưng trệ và ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, hiện ngành kinh tế xanh đang bắt đầu phục hồi trở lại, mở đầu bằng sự kiện mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch từ 15-3. Tiếp đó, là Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2022.

Đây là một trong những sự kiện quan trọng để khởi động lại các hoạt động giao thương, kết nối, hợp tác, phục hồi và phát triển du lịch cả nước. Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) dự báo ngành Du lịch toàn cầu sẽ cần từ 3-4 năm để có thể phục hồi lại hoạt đng như mốc năm 2019. Đây cũng là nhiệm vụ và thách thức đối với Du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022
Các doanh nghiệp du lịch và hàng không cũng đặc biệt hút du khách khi tung đến 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 1.000 quà tặng hấp dẫn dành cho khách tham dự tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022

Nhận định về thị trường du lịch sau VITM Hà Nội 2022, các Công ty lữ hành đều cho rằng, du lịch Việt Nam dự kiến sẽ sôi động vào kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương và dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 với xu hướng nhóm nhỏ gia đình, bạn bè; còn với khách đoàn chủ yếu là loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị...). Các doanh nghiệp du lịch và hàng không cũng đặc biệt hút du khách khi tung đến 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ và hơn 1.000 quà tặng hấp dẫn dành cho khách tham dự tại Hội chợ VITM Hà Nội 2022.

Tại hội chợ, đáng chú ý là bộ sản phẩm du lịch về Hà Nội, như: Tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”, tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò và đặc biệt là sản phẩm mới "Dấu chân làng cổ Bát Tràng".

Cùng với đó, các đơn vị tập trung nhiều gói sản phẩm du lịch nội địa đang "sốt" trong mùa hè, chủ yếu là du lịch biển đảo. Điển hình như Công ty Lữ hành VietSense giới thiệu các sản phẩm trong tháng 4 đi Côn Đảo với giá hơn 5,2 triệu đồng/người cho 3 ngày 2 đêm; Phú Quốc có giá hơn 5 triệu đồng/người đi 4 ngày 3 đêm; Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An với giá 4,4 triệu đồng/người cho 4 ngày 3 đêm.

Công ty Du lịch Flamingo Redtours giới thiệu 1.500 tour khởi hành dịp Giỗ tổ Hùng Vương và 2.500 tour biển đảo, trong đó nổi bật là bộ sản phẩm Flamingo Education Camping dành riêng cho đối tượng học sinh, với giá từ 790.000 đồng/người.

Ngoài ra, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 cũng là cơ hội đặc biệt cho các địa phương, các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước cùng trao đổi kinh nghiệm; Giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay...) cho các doanh nghiệp đối tác.

Trong 4 ngày diễn ra VITM Hà Nội 2022, một số sự kiện chính sẽ lần lượt được diễn ra gồm Diễn đàn “Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới”, dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi trực tiếp và trực tuyến (qua livestream); Đại hội Hiệp hội Du lịch việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027; Hội thảo Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam; Hội thảo Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam; Cuộc thi ứng dụng du lịch trực tuyến; Giới thiệu về du lịch thể thao...

Thái Phương

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.