Du lịch Hà Nội nhiều khởi sắc khi mở cửa trở lại

Theo Sở Du lịch Hà Nội, các tuyến phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm những ngày mở cửa trở lại thu hút khá đông du khách, thậm chí đã cơ bản tiệm cận thời điểm chưa bùng phát dịch. Cụ thể, chỉ tính riêng trong tuần đầu mở cửa, các tuyến phố đi bộ đã đón hơn 40 nghìn lượt khách tham gia. Nhiều hoạt động cộng đồng cũng đã diễn ra, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Lễ hội kinh khí cầu vừa diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy
Lễ hội kinh khí cầu vừa diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy

Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện “Get on Ha Noi 2022” và chào mừng sự kiện này, từ ngày 25 đến 27-3, tại sân cỏ vườn nhãn Long Biên, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Cty Chiến Thắng (VMG) tổ chức trình diễn bay cùng lúc 22 khinh khí cầu chào năm 2022. Đây là lần đầu tiên Việt Nam trình diễn kinh khí cầu số lượng lớn nên đã thu hút rất nhiều người dân và du khách.

Tại các điểm di tích trên địa bàn Thủ đô, lượng khách cũng tăng dần. Mỗi ngày, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón khoảng 120 - 300 lượt du khách, Hoàng thành Thăng Long và Nhà tù Hỏa Lò đón khoảng 100 lượt du khách, chùa Hương phục vụ khoảng 1.000 lượt du khách,…

Bên cạnh việc khởi động lại các điểm du lịch cũng như làm mới các sản phẩm du lịch, Sở Du lịch Hà Nội cũng tổ chức bàn giao hồ sơ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu du lịch làng nghề Hà Nội, hồ sơ thiết kế hệ thống biển chỉ dẫn du lịch, sản phẩm mẫu biển chỉ dẫn du lịch và quà tặng lưu niệm du lịch Hà Nội cho UBND các quận Hoàn Kiếm, Hà Đông và huyện Gia Lâm.

Tổ chức thẩm định thực tế tạ̣i điểm du lịch Hoàng thành Thăng Long, điểm du lịch sinh thái Hoàng Long (xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất); triển khai hướng dẫn bộ tiêu chí đánh giá điểm du lịch, khu du lịch chất lượng cao trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2021-2025 cho UBND các quận, huyện, thị xã, các tổ chức cá nhân quản lý khu điểm tham quan du lịch trên địa bàn TP Hà Nội.

Sở Du lịch cũng phối hợp với các DN lữ hành uy tín tập trung nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch tại 4 tuyến chính, từ trung tâm TP đến làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất, Quốc Oai và Sơn Tây, Ba Vì.

Vận động các DN tích cực tham gia, quảng bá hình ảnh thông qua các sự kiện du lịch do Sở phối hợp và chủ trì như chương trình Get on Hà Nội 2022, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội, Lễ hội kích cầu du lịch, Lễ hội áo dài, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi) 2022; tổ chức các hoạt động thu hút khách du lịch văn hóa lễ hội, tâm linh đến các di tích danh thắng trên địa bàn TP. Đặc biệt, SEA Games 31 cũng là cơ hội rất tốt để quảng bá sản phẩm du lịch với khách quốc tế.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, dự kiến đến hết quý I năm 2022, khách du lịch đến Hà Nội cơ bản là khách du lịch nội địa với khoảng 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Với thông điệp "Hà Nội - Đến để yêu", ngành kinh tế xanh Thủ đô phấn đấu đón 9 - 10 triệu lượt khách trong năm 2022, trong đó có 1,2 - 2 triệu lượt khách quốc tế.

An Nhiên

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.