Chấn chỉnh hoạt động của xe điện tại sân bay Nội Bài

Nhận được nhiều phản ánh về tình trạng mất ATGT liên quan xe điện của các đơn vị này như: Xe chạy sai hành trình, thậm chí chạy lên cả đầu cao tốc Nội Bài - Lào Cai, chở quá số người quy định, không phát hành vé, thu tiền vượt đơn giá được phê duyệt..., hôm nay, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu chấn chỉnh những vấn đề này.
Chấn chỉnh hoạt động của xe điện tại sân bay Nội Bài
Sở GTVT Hà Nội yêu cầu chấn chỉnh các hoạt động chưa đúng quy định của xe điện tại Nội Bài

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu chấn chỉnh hoạt động khai thác dịch vụ vận tải hành khách bằng xe 4 bánh, có động cơ điện (xe điện) tại khu vực Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài.

Theo đó, Văn bản do ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở GTVT ký nêu rõ: Công ty CP phát triển Hoàng Phong; Công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ hàng không Thủ Đô và Công ty CP đầu tư thương mại Nội Bài phải thực hiện đúng lộ trình, phạm vi đã được phê duyệt đối với xe điện.

Trước đó, nhiều phản ánh về tình trạng mất ATGT liên quan xe điện của các đơn vị này như: Xe chạy sai hành trình, thậm chí chạy lên cả đầu cao tốc Nội Bài - Lào Cai, chở quá số người quy định, không phát hành vé, thu tiền vượt đơn giá được phê duyệt...

Những bất cập diễn ra ngay tại khu vực sân bay gây ảnh hưởng xấu cho hình ảnh của Hà Nội. Bên cạnh những nguy cơ về ATGT, việc hành khách bị "chặt chém" giá vé xe điện khi vừa bước chân vào Thủ đô sẽ gây bức xúc, nhất là trong thời điểm Hà Nội bắt đầu mở cửa trở lại, tình trạng này sẽ khiến du khách có ấn tượng không đẹp với ngành du lịch của thành phố.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị nêu trên tự kiểm tra, rà soát làm rõ nếu có vi phạm, xử lý nghiêm trách nhiệm của lái xe nếu không tuân thủ qua định và chỉ được điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong phạm vi đã được hạn chế.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có 3 doanh nghiệp vận tải hành khách bằng xe điện 4 bánh được nhượng quyền khai thác dịch vụ gồm: Công ty CP Phát triển đầu tư Hoàng Phong; Công ty CP đầu tư thương mại & dịch vụ hàng không Thủ đô và Công ty CP đầu tư thương mại Nội Bài. Tổng phương tiện đăng ký là 27 xe điện.

Về giá vé, các doanh nghiệp đang khai thác dịch vụ chỉ được phép thu 7.000 đồng/lượt khách, áp dụng toàn tuyến.

Hiện tại xe điện 4 bánh ở Cảng HKQT Nội Bài đang hoạt động thí điểm theo chấp thuận của UBND TP Hà Nội và chưa được cấp phép. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, hiện nay tình trạng xe điện hoạt động tại đây rất bất cập khi không tuân thủ tuyến đường, tự ý nâng giá, cá biệt có hành khách phải trả gấp nhiều lần giá vé được niêm yết trên xe.

Xe điện 4 bánh chỉ được hoạt động ở tuyến đường Võ Văn Kiệt (từ Km 11+310 đến Km8+500) – Trước Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Vị trí hoạt động là 2 bên đường gom của tuyến đường (dành cho xe máy và xe thô sơ). Việc xe điện chạy vào làn dành cho xe ô tô và đi ra quốc lộ 2 đón trả khách đã vi phạm và cần phải xử lý nghiêm để đảm bảo an toàn giao thông.

Tuy nhiên, ghi nhận từ báo chí và người dân những ngày gần đây cho thấy rằng xe điện đã chạy sai hành trình, chạy ra cả quốc lộ để đón trả khách. Vì thế, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu phải chấn chỉnh ngay hoạt động của xe điện tại Cảng hàng không Nội Bài.

Thế Vinh

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.