Một thập kỷ dành trọn tâm huyết cho trẻ em Việt của đại gia sữa Việt

Xuất phát từ tấm lòng của những người thầy y đức, chuyên gia dinh dưỡng Nutifood đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm Nutifood GrowPLUS+ với sứ mệnh chia sẻ cùng mẹ những lo âu trước mọi tình trạng thể chất mà con trẻ gặp phải trên chặng đường dài phát triển lớn khôn.
Một thập kỷ dành trọn tâm huyết cho trẻ em Việt của đại gia sữa Việt

Từ công thức dinh dưỡng cho trẻ thấp còi…

Theo kết quả Tổng điều tra Dinh dưỡng toàn quốc, thể chất người Việt đã có sự thay đổi rất đáng kể so với 10 năm trước đây. Thống kê tại cuối 2020, chiều cao của thanh niên Việt Nam, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi (chiều cao/tuổi) ở trẻ em hay tỷ lệ thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em theo từng nhóm tuổi… đều đã có mức cải thiện vượt bậc so với cột mốc 2010.

Có được điều này, không thể không kể đến sự đóng góp của các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood với những dòng sản phẩm đặc trị phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, cũng như phù hợp với khả năng tài chính, chi tiêu của người tiêu dùng Việt. Điển hình phải kể đến Nutifood GrowPLUS+ - sản phẩm sữa có “tuổi đời” tròn một thập kỷ gắn bó với các bà mẹ trong nỗ lực thiết lập chế độ dinh dưỡng cân bằng, giúp trẻ em Việt thoát suy dinh dưỡng, thấp còi.

Bác sĩ Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc Nutifood và cũng là một chuyên gia dinh dưỡng nhớ lại: Vào những năm 2009 - 2010, các bác sĩ tại trung tâm dinh dưỡng Nutifood hàng ngày đi thăm khám cho gần 1000 trẻ em đã nhận ra vấn đề rất lớn mà các trẻ em Việt giai đoạn này mắc phải. Đó là tình trạng trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi. Các số liệu thống kê cũng cho thấy, năm 2009, trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng, thấp còi là 31,9%. Năm 2010, tỉ lệ này tuy xuống 29,3% nhưng vẫn là con số vẫn còn quá cao (*).

Thực trạng đó đã thôi thúc các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood bắt tay nghiên cứu và cho ra đời một sản phẩm đặc trị về suy dinh dưỡng, thấp còi dành riêng cho trẻ em Việt Nam. Năm 2012, Nutifood GrowPLUS+ Đỏ - sản phẩm sữa đặc trị suy dinh dưỡng, thấp còi đầu tiên trên thị trường lúc bấy giờ được cho ra mắt. Năm 2013, sản phẩm được Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) kiểm nghiệm lâm sàng và chứng minh có hiệu quả giúp bé tăng cân - tăng chiều cao tốt chỉ sau 3 tháng sử dụng. Từ đó, Nutifood GrowPLUS+ Đỏ đã được nhiều gia đình, bậc phụ huynh lựa chọn và đồng hành cùng nhiều thế hệ trẻ em suốt từ đó đến nay.

Sau 10 năm có mặt trên thị trường, Nutifood GrowPLUS+ tự hào đã góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi của cả nước từ 31,9% xuống còn dưới 20% năm 2021. Không chỉ vậy, hiệu quả thực sự của Nutifood GrowPLUS+ đã được người tiêu dùng trực tiếp chứng nhận khi năm 2021 là năm thứ 3 liên tiếp giữ vững vị thế nhãn sữa trẻ em số 1 tại Việt Nam và là năm thứ 6 liên tiếp dẫn đầu sữa đặc trị toàn thị trường theo số liệu đo lường của Nielsen.

Một thập kỷ dành trọn tâm huyết cho trẻ em Việt của đại gia sữa Việt

… Đến phát triển sản phẩm dinh dưỡng toàn diện cho trẻ em

Chặng đường 10 năm cũng ghi dấu ấn biết bao nỗ lực, tấm lòng của các chuyên gia dinh dưỡng Nutifood trong sứ mệnh mang tinh hoa dinh dưỡng, phát triển chuỗi sản phẩm toàn diện, hỗ trợ nền tảng vững vàng, cùng trẻ em Việt Nam lớn khôn.

Tuy tạm bớt đi nỗi lo trẻ em thấp còi, suy dinh dưỡng nhưng thực tế so với thế giới, chỉ số chiều cao, cân nặng của người Việt nói chung vẫn cần tiếp tục được cải thiện. Đặc biệt, ở nhiều khu vực vùng sâu, vùng xa, nông thôn, nhu cầu bổ sung dưỡng chất để trẻ tránh thấp còi, suy dinh dưỡng, nhẹ cân… vẫn còn rất lớn. Song song đó, trẻ em Việt Nam cũng bắt đầu vướng phải các “căn bệnh thời đại” như: biếng ăn, béo phì, thừa cân… nan giải không kém suy dinh dưỡng, thấp còi.

Trong bối cảnh đó, các chuyên gia Nutifood liên tục nghiên cứu và phát triển thành công các thành tựu mới “đặc trị” tình trạng dinh dưỡng thời đại của trẻ: sữa Nutifood GrowPLUS+ xanh dành cho trẻ biếng ăn, Nutifood GrowPLUS+ trắng giúp trẻ cao lớn mà không thừa cân.

Một thập kỷ dành trọn tâm huyết cho trẻ em Việt của đại gia sữa Việt

Đây là thành quả được thực hiện bởi các chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) giúp trẻ xây dựng nền tảng “Đề kháng khỏe - Tiêu hóa tốt” với công thức FDI độc quyền, từ đó tăng cân, tăng chiều cao hiệu quả.

Chia sẻ về hành trình 10 năm phát triển nhãn hiệu Nutifood GrowPLUS+, ông Trần Bảo Minh - Phó chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: “Nhìn những gì Nutifood GrowPLUS+ đã làm được cho trẻ em Việt Nam trong 10 năm qua, chúng tôi tự hào khi đã tạo nên được những sản phẩm chất lượng cao, mang đậm dấu ấn của người Việt, vượt qua các sản phẩm ngoại nhập của các công ty đa quốc gia và nhận được sự tin tưởng của các bậc cha mẹ trên công cuộc tạo dựng nền tảng thể chất vững vàng cho trẻ. Không chỉ gói gọn trong 10 năm, Nutifood GrowPLUS+ đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong những năm tiếp theo vì sứ mệnh giúp trẻ em Việt Nam khỏe mạnh và phát triển toàn diện”.

Đánh dấu chặng đường 10 năm đồng hành cùng mẹ Việt giải quyết các vấn đề dinh dưỡng cho con, Nutifood GrowPLUS+ chính thức ra mắt nhãn vàng nhân đôi đề kháng cho trẻ. Là thành tựu khoa học mới nhất từ NNRIS, Nutifood GrowPLUS+ Vàng được sáng tạo dựa trên công thức độc quyền FDI kết hợp 100% sữa non 24h từ Mỹ, kết hợp cùng các dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, B12, E… và các yếu tố đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Cùng với GrowPLUS+ Đỏ (cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi), GrowPLUS+ Xanh (cho trẻ biếng ăn), GrowPLUS+ Trắng (giúp trẻ cao lớn vượt trội mà không thừa cân), GrowPLUS+ Vàng là một lựa chọn dinh dưỡng chuyên biệt, góp phần hoàn thiện dải sản phẩm dinh dưỡng Nutifood GrowPLUS+ tối ưu cho mọi vấn đề dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam.

PV

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.