Hà Nội: Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công

Ngày 1603, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 87/KH-UBND về “Cải thiện, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công (SIPAS) thuộc lĩnh vực Tài nguyên và môi trường, giai đoạn 2021-2025, của thành phố Hà Nội”.
Hà Nội: Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công
Nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công thuộc lĩnh vực tài nguyên - môi trường

Kế hoạch xác định các mục tiêu chung và mục tiêu cụ thể. Theo đó, thành phố sẽ từng bước nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công thuộc lĩnh vực Tài nguyên và môi trường (TN&MT) tại các cơ quan, đơn vị; bảo đảm đến năm 2025, tối thiểu 90% người dân, tổ chức, doanh nghiệp hài lòng đối với dịch vụ công thuộc lĩnh vực TN&MT…

Để thực hiện tốt nội dung trên, căn cứ chỉ đạo của UBND thành phố, các cấp, các ngành xác định rõ các nội dung cần tập trung ưu tiên cải thiện để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công thuộc lĩnh vực TN&MT theo hướng lấy người dân, tổ chức làm trung tâm và giải pháp thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Đặc biệt là phân định rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan trong việc thực hiện cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công thuộc lĩnh vực TN&MT. Về chất lượng dịch vụ công thuộc lĩnh vực TN&MT và tỷ lệ người dân, tổ chức, doanh nghiệp hài lòng đối với dịch vụ công thuộc lĩnh vực TN&MT phải tăng bền vững qua các năm.

Bên cạnh đó, triển khai thực hiện kế hoạch này một cách đồng bộ, nghiêm túc ở các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị liên quan. Bảo đảm có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa các cấp chính quyền, cơ quan, đơn vị liên quan trong triển khai kế hoạch. Đồng thời, kiểm tra, đánh giá định kỳ, đột xuất và hậu kiểm, bảo đảm hiệu quả, chất lượng, tiết kiệm, tránh lãng phí; gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với kết quả chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công thuộc lĩnh vực TN&MT.

Đồng thời, sử dụng kết quả chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với dịch vụ công thuộc lĩnh vực TN&MT là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá kết quả thực thi nhiệm vụ, thi đua, khen thưởng đối với cơ quan, đơn vị, người đứng đầu, công chức, viên chức.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nội dung kế hoạch này, tập trung thực hiện cải cách hành chính, thường xuyên rà soát, đánh giá TTHC, kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các quy định, TTHC lĩnh vực TN&MT không còn phù hợp, gây phiên hà, lãng phí thời gian và chi phí của người dân và tổ chức.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố tăng cường chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ CCHC và các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS; chủ động xây dựng, thực hiện các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc nâng cao Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số SIPAS hằng năm thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương…

T.Quang

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.