Gần 1,6 triệu hành khách sử dụng tàu Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện đi lại, duy trì các chuyến thuận lợi, đảm bảo phòng dịch

Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoimetro) Vũ Hồng Trường cho biết, sau 4 tháng chính thức đi vào hoạt động (từ 6/11/2021 - 6/3/2022), tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được gần 1,6 triệu hành khách, bình quân mỗi ngày có 13.330 lượt hành khách đi tàu.
Gần 1,6 triệu hành khách sử dụng tàu Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện đi lại, duy trì các chuyến thuận lợi, đảm bảo phòng dịch
Sau 4 tháng chính thức đi vào hoạt động (từ 6/11/2021 - 6/3/2022), tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận chuyển được gần 1,6 triệu hành khách. Ảnh: Khánh Huy

Đặc biệt, trong 6 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đã vận hành 942 chuyến an toàn, đạt 100% so với kế hoạch đề ra. Riêng ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết), tàu Cát Linh - Hà Đông phục vụ hơn 40.000 lượt khách đi lại, tham quan và trải nghiệm. Đây là lượng khách đi lại kỷ lục kể từ khi tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức bán vé thương mại.

“Hiện nay, lượng hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông sử dụng vé tháng thường xuyên đã tăng từ 20% lên trên 50%. Đáng chú ý, do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, giá xăng dầu tăng nên nhiều người dân Thủ đô đã chấp nhận đi bộ đến ga và sử dụng dịch vụ tuyến để tiết kiệm chi phí đi lại” - ông Vũ Hồng Trường cho hay.

Những ưu điểm nổi bật của tàu Cát Linh – Hà Đông để tạo nên sức hút vượt trội hơn hẳn các loại hình khác như xe buýt, taxi… Mỗi lượt tàu chạy trên trục đường Quang Trung - Trần Phú - Nguyễn Trãi - Láng - Hoàng Cầu - Cát Linh vốn ùn tắc giao thông bậc nhất Thủ đô chỉ mất khoảng 23 phút. Trong khi đó xe buýt hay ô tô con cá nhân phải mất cả tiếng đồng hồ, xe máy cũng phải mất đến trên 40 phút.

Từ khâu bán vé, lên xuống tàu… đều được tự động hoá khiến việc sử dụng phương tiện vận tải công cộng chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Hàng trăm nghìn người dân đã tới trải nghiệm dịch vụ tiện ích hiện đại; ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao qua mỗi chuyến tàu. Và kết quả đáng mừng nhất là hầu như mọi định kiến đối với vận tải công cộng nói chung, ĐSĐT nói riêng đã nhanh chóng phai nhạt.

Trước tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp khi số ca mắc mới tăng nhanh trên địa bàn TP những ngày gần đây, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết thêm, đơn vị cũng không tránh khỏi những ca F0 gia tăng, đặc biệt khi Hanoimetro đang vận hành tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông. Tuy nhiên, đến nay, Hanoimetro không phải dừng tàu chuyến tàu nào, mọi hoạt động đảm bảo đi lại cho người dân vẫn được duy trì thường xuyên, thuận lợi. Các cán bộ, nhân viên của Công ty tuân thủ nghiêm túc quy định 5K, trước khi đi làm phải test nhanh âm tính với Covid-19.ư

Gần 1,6 triệu hành khách sử dụng tàu Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện đi lại, duy trì các chuyến thuận lợi, đảm bảo phòng dịch
Hanoimetro không phải dừng tàu chuyến tàu nào, mọi hoạt động đảm bảo đi lại cho người dân vẫn được duy trì thường xuyên, thuận lợi, đảm bảo 5K. Ảnh Khánh Huy

Cũng theo Metro Hà Nội, các đoàn tàu vận hành trong thời gian từ 5g30 đến 22g. Kết quả vận hành tuyến đường sắt này đều đạt các chỉ tiêu kế hoạch về đảm bảo an toàn vận hành và công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19.

Thế Vinh

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.