Có 98,3% tổ chức, doanh nghiệp sử dụng tên định danh để quảng cáo

Đây là thông tin từ Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp về việc sử dụng tên định danh để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, tính từ ngày 1-10-2020 đến 31-12-2021, Cục An toàn thông tin đã cấp gần 6.000 tên định danh cho các cá nhân, tổ chức để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Trong đó, đối tượng sở hữu tên định danh là các tổ chức, doanh nghiệp chiếm 98,3%, cơ quan nhà nước là 1,4%, còn lại là cá nhân chiếm 0,3%.

Cụ thể, quảng cáo cho lĩnh vực viễn thông chiếm hơn 11%, thời trang chiếm 9,17%, bất động sản là 7,2%, giáo dục 5,9%, tài chính - ngân hàng khoảng gần 3,5%, y tế khoảng 4,9%, còn lại quảng cáo cho các lĩnh vực khác (du lịch, thực phẩm, hóa lỏng, ẩm thực…) chiếm 58,28%.

Hiện nay, quảng cáo bằng tên định danh đang là giải pháp có thể ứng dụng đa lĩnh vực, đa ngành nghề để triển khai hoạt động quảng cáo, chăm sóc khách hàng.

Theo đánh giá, tỷ lệ mở tin nhắn, nghe cuộc gọi bằng tên định danh lên đến 95%, cho thấy đây là xu thế tất yếu trong thời đại số.

Đồng thời là giải pháp có chi phí rẻ (hiện lệ phí cấp tên định danh chỉ 200.000 đồng cho 3 năm sử dụng).

LS

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.