Kiến nghị đầu tư hơn 8 tỷ đồng lắp tường chắn đảm bảo an toàn tàu Cát Linh - Hà Đông

Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) kiến nghị UBND thành phố Hà Nội đầu tư, lắp đặt hệ thống tường chắn ke ga tại các ga trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Kiến nghị đầu tư hơn 8 tỷ đồng lắp tường chắn đảm bảo an toàn tàu Cát Linh - Hà Đông
Kiến nghị đầu tư hơn 8 tỷ đồng lắp tường chắn đảm bảo an toàn tàu Cát Linh - Hà Đông

Việc lắp đặt căn cứ vào khuyến nghị của tư vấn đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống tuyến Metro 2A.

Phương án đề xuất của Hà Nội Metro là lắp đặt cửa chắn cố định với cấu tạo dạng Panel cao 1,5m (giá khung sắt, sơn tĩnh điện, chân có bản mã inox 304, liên kết bu - lông với mặt sàn bê tông ke ga, các mặt chắn sử dụng kính cường lực dày 12 ly và kính dán 2 lớp dày 12 ly 38) tại 12 nhà ga.

Giá trị khái toán tổng mức đầu tư tại thời điểm tháng 7-2021 là 8,2 tỉ đồng, giá trị cuối cùng sẽ được chuẩn xác khi lập, thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật và dự toán.

Hanoi Metro kiến nghị, chi phí đầu tư, lắp đặt này sử dụng ngân sách Nhà nước và giao cho công ty làm chủ đầu tư, hoàn thành trong năm 2022.

"Việc sớm đầu tư xây dựng, lắp đặt tường chắn ke ga tại các nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành tuyến là cấp thiết", Hà Nội Metro khẳng định.

Theo Hà Nội Metro, sau hơn 1 tháng được đưa vào khai thác, đến nay tuyến Cát Linh - Hà Đông vận hành ổn định, các chuyến tàu đảm bảo an toàn, đúng giờ và chất lượng phục vụ tốt nhất cho hành khách. Sau khi kết thúc 15 ngày đầu miễn phí, hành khách đi tàu chủ yếu là người có nhu cầu thực tế, trong đó người đi làm thường xuyên tăng lên.

Tổng số khách được vận chuyển trong tháng đầu khai thác đạt hơn 620.400 khách, trong đó nhiều nhất là thời gian miễn phí với trung bình 25.000 khách/ngày, sau đó đạt 16.000 khách/ngày.

Đến nay, trung bình mỗi ngày có 16.000 lượt khách đi tàu, với tỷ trọng khách tập trung ở 2 ga đầu tuyến Cát Linh chiếm 30,1%, Yên Nghĩa 21,7%, còn 10 ga dọc tuyến còn lại chiếm 48,2%.

HP

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.