Phường Thạch Bàn, quận Long Biên:

100% TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được giải quyết trước và đúng hạn

Thực hiện các chương trình, kế hoạch của Quận ủy, UBND quận Long Biên (Hà Nội) về công tác CCHC năm 2021, phường Thạch Bàn đã đạt được những kết quả đột phá, đẩy mạnh thực hiện CCHC trên địa bàn phường, góp phần quan trọng thúc đẩy việc nâng cao chất lượng dịch vụ công cũng như việc giải quyết nhanh chóng TTHC cho công dân.
100% TTHC dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được giải quyết trước và đúng hạn
Người dân thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa phường Thạch Bàn

Theo đó, phường đã kiện toàn BCĐ xây dựng chính quyền- CCHC- ứng dụng CNTT-ISO. Xây dựng kế hoạch thực hiện chỉ số Papi và chỉ số Sipas năm 2021 và triển khai đến đội ngũ CBCC phường. Thực hiện công khai kết quả giải quyết TTHC hàng tháng trên cổng thông tin điện tử phường và trên hệ thống đài truyền thanh phường.

100% TTHC thuộc thẩm quyền được thực hiện tại đầu mối duy nhất “bộ phận một cửa phường” và thực hiện đúng quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tại bộ phận một cửa thưc hiện niêm yết 156 thủ tục hành chính.

Duy trì thực hiện có hiệu quả mô hình điểm Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả giải quyết thủ tục hành chính văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp. Kết quả tính đến 20-11-2021 tổng số hồ sơ tiếp nhận: 6.751 hồ sơ; Số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn 6.739 hồ sơ; số hồ sơ trong thời gian hẹn đang giải quyết là: 12 hồ sơ; Không có đơn thư khiếu nại liên quan đến giải quyết TTHC.

Số hồ sơ giải quyết trước hạn đạt 50% (Có 18 hồ sơ quá hạn do lỗi hệ thống phần mềm 3 lần tháng 1,2,3,6/2021 đã có báo cáo gửi UBND quận đề nghị loại trừ trách nhiệm của phường).Tổng số lệ phí thu được: 157.425.000 đồng.

100% TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đều được giải quyết trước thời hạn và đúng hạn; không có hồ sơ chậm muộn. Số TTHC trả kết quả tại nhà đối với lĩnh vực khai tử 60 hồ sơ.

Từ những kết quả đã đạt được về thực hiện công tác công tác CCHC năm 2021, thời gian tới UBND phường Thạch Bàn tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung của kế hoạch CCHC đã xây dựng hiệu quả, chất lượng, đúng tiến độ. Duy trì thực hiện kỷ cương hành chính; tiêu chí chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức viên chức theo chỉ đạo của UBND quận.

Tiếp tục hướng dẫn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; tiếp tục rà soát, kiểm soát để sửa đổi bổ sung hoặc đề nghị UBND Quận sửa đổi bổ sung các TTHC còn bất cập; tổ chức đối thoại với người đứng đầu Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Quyết định số 2200-QĐ/TU của Thành ủy Hà Nội; rà soát, ban hành Quy chế thực hiện một cửa, một cửa liên thông tại UBND phường theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23-4-2018 của Thủ tướng chính phủ; nâng cao chất lượng giải quyết dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 của Cán bộ, công chức chuyên môn khi tiếp nhận và thụ lý hồ sơ.

Triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình bộ phận “một cửa thân thiện”; duy trì thực hiện có hiệu quả chất lượng về trả kết quả TTHC tại hộ gia đình đối với 2 TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 lĩnh vực Tư pháp và 02 TTHC lĩnh vực LĐTBXH.

Tiếp tục nâng chất lượng các văn bản ban hành theo hướng bảng biểu, rõ nội dung công việc và tiến độ hoàn thành; để tập trung kiểm soát, đánh giá tiến độ thực hiện và hiệu quả công việc.

Đồng thời kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các quy trình giải quyết nội bộ gắn với đánh giá, biểu dương khen thưởng hàng tháng đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phường; tổ chức tự kiểm tra, đánh giá việc thực hiện và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015.

Bạch Dương

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.