Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”: Tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm

Do ảnh hưởng của dịch covid-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh, lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày bình thường. Tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26-11 đạt gần 10 triệu truy cập...
Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”: Tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm
Lượng khách đến các cửa hàng mua sắm trước 22h00 trong ngày đều tăng trưởng từ 140% đến trên 200% so với các ngày trước đó

Sau ảnh hưởng của dịch covid-19, trong dịp sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện blackfriday trên toàn thế giới, nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bẳng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm.

Theo đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm trước 22g00 trong ngày đều tăng trưởng từ 140% đến trên 200% so với các ngày trước đó.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh, lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày bình thường.

Tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26-11 đạt gần 10 triệu truy cập.

Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”: Tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm
Do ảnh hưởng của dịch covid-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh, lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp đều tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày bình thường

Riêng khung giờ giảm giá sâu nhất sau 22g00 chí áp dụng trên hệ thống bán hàng online của các doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử ghi nhận mức tăng trưởng hết sức tích cực đạt gần 5 triệu lượt truy cập của người tiêu dùng."

Theo Sở Công thương TP Hà Nội thì thành công của Ban tô chức là doanh thu tăng, nhưng lượng khách lại không tập trung đông, chủ yếu là mua online.

Để chuẩn bị cho các sự kiện đặc biệt nêu trên, Ban tổ chức và các doanh nghiệp đã lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ càng về nguồn cung hàng hóa, công tác phòng chống dịch Covid-19 và hệ thống website, ứng dụng bán hàng thân thiện để đưa ra những chương trình ưu đãi đặc biệt nhất cũng như những trải nghiệm mua sắm dễ dàng nhất nhằm thu hút sự quan tâm và thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng.

Năm 2021, tác động của dịch Covid-19 dẫn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng do phải đình, giãn hoạt động sản xuất, kinh doanh để phòng chống dịch, nhiều nhóm ngành, dịch vụ gặp khó khăn, đặc biệt là dịch vụ cung ứng hàng hóa do chuỗi cung ứng bị đứt gẫy, một số doanh nghiệp phải thu nhỏ mô hình sản xuất.

Đến nay, khi thành phố Hà Nội đã cơ bản kiểm soát được nguy cơ từ dịch Covid-19 và bước vào giai đoạn “bình thường mới”, với trọng tâm là thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế”, từng bước nới lỏng các biện pháp, cho phép các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội hoạt động trở lại, hầu hết các lĩnh vực của kinh tế Thủ đô đều khởi sắc hơn.

Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”: Tạo cú hích cho thị trường nội địa cuối năm
Tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26-11 đạt gần 10 triệu truy cập

Với nỗ lực liên tục đổi mới về nội dung và hình thức một cách linh hoạt, kịp thời để phù hợp với tình hình thực tế và thực hiện Kế hoạch số 246/KH-UBND ngày 1-11-2021 của UBND thành phố về phục hồi phát triển kinh tế thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, các sự kiện kích cầu của thành phố Hà Nội và ngành Công thương nêu trên đã, đang và sẽ là những sự kiện mua sắm được người tiêu dùng, du khách cả nước mong đợi mỗi năm, là giải pháp thiết thực của Thành phố Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trường tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ của Thủ đô, là động lực để doanh nghiệp tiếp tục khôi phục, vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid-19, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Cùng với việc Phát động chuỗi sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”; Online xuống phố - kết nối cung cầu”; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, TP Hà Nội năm 2021, Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai tổ chức nhiều các hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại... theo đúng quy định và chỉ đạo của thành phố về việc thực hiện các quy định tạm thời, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị Quyết số 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ và Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch covid 19 trong quý IV/2021 và các năm 2022, 2023.

Tiêu biểu như: Tuần hàng Việt Nam; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; các Phiên chợ hàng Việt tại các Khu ngoại thành, khu công nghiệp, khu chế xuất; Hội chợ quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ; Hội chợ hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô; Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội; Khai trương, giới thiệu các điểm bán sản phẩm OCOP trên địa bàn; Hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước; Hội chợ đặc sản vùng miền...

Nguyễn Vũ

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.