Doanh nghiệp vận tải phải xây dựng phương án đón trả hành và phòng chống dịch

Ngày 13-10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị các bến xe, doanh nghiệp vận tải khách bằng ô tô theo tuyến cố định xây dựng phương án, kế hoạch đón trả khách, công tác phòng, chống dịch Covid-19.
xây dựng phương án, kế hoạch đón trả khách, công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Doanh nghiệp vận tải phải xây dựng phương án, kế hoạch đón trả khách, công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, để được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đồng ý cho triển khai thực hiện, đối với đơn vị vận tải khách tuyến cố định cần xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách bao gồm: Tuyến, hành trình, chuyến, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe… đáp ứng các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải và quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Phương tiện phải niêm yết, quản lý mã QR được phép hoạt động để phục vụ công tác kiểm soát dịch; hành khách phải quét mã QR khi lên xe.

Đối với các bến xe trên địa bàn thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu thu thập, cập nhật, lưu trữ thông tin danh sách hành khách đi xe tối thiểu 21 ngày kể từ ngày phương tiện của đơn vị vận tải trả khách và kết thúc chuyến xe tại bến để tổng hợp báo cáo Sở cung cấp cho cơ quan chức năng phục vụ công tác truy vết phòng, chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu.

Các bến xe báo cáo lượng khách thực tế đi xe và tình hình hoạt động tại bến xe trong thời gian thí điểm về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trước 13h hằng ngày để kịp thời tổng hợp báo cáo UBND thành phố và Bộ Giao thông Vận tải; niêm yết công khai và tuyên truyền chủ trương, quy định cho hành khách đi và đến tại bến xe.

"Các đơn vị quán triệt thực hiện thống nhất đến tất cả các đối tượng và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định có liên quan tại bến xe chuẩn bị phương án và các điều kiện cần thiết đáp ứng yêu cầu phục vụ hành khách từ trước khi bắt đầu mua vé cho tới khi kết thúc chuyến xe và về đến nơi cư trú; bảo đảm kiểm soát, thích ứng an toàn, không để lây nhiễm dịch Covid-19 ra cộng đồng theo quy định cụ thể của địa phương; từ chối phục vụ (không bán vé) cho hành khách không bảo đảm quy định" – Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long khẳng định.

TQ

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.