Đại học Ngoại thương giành danh hiệu xuất sắc tiêu biểu về “Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu”

Tại cuộc thi Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu hai năm 2020, 2021, Trường Đại học (ĐH) Ngoại thương là đại diện duy nhất của Việt Nam giành danh hiệu “Trường ĐH xuất sắc tiêu biểu - Hạt nhân thay đổi tạo tác động lớn nhất”.

Tại vòng chung khảo cuộc thi Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu hai năm 2020, 2021, trường ĐH Ngoại thương đã vượt qua hơn 250 đội thi của hơn 80 trường ĐH từ hơn 20 quốc gia để giành nhiều giải thưởng và danh hiệu cho 2 năm 2020, 2021.

Đại học Ngoại thương giành danh hiệu xuất sắc tiêu biểu về “Sáng tạo kinh doanh xã hội toàn cầu”
Sinh viên trường ĐH Ngoại thương (ảnh chụp trước dịch). Ảnh: Phương Hiền

Cụ thể, trường ĐH Ngoại thương đã giành được các danh hiệu: “Trường ĐH xuất sắc tiêu biểu - Hạt nhân thay đổi tạo tác động lớn nhất” (The Most Impactful Change Agent Award) với trị giá giải thưởng $30.000; 4/10 học sinh, sinh viên trên toàn cầu được trao giải thưởng “Tinh thần doanh nhân tiêu biểu” (Most Transformative Entrepreneurial Journey Award) là sinh viên của trường.

Bên canh đó, đội thi VỤN ART với các sản phẩm được thiết kế và sản xuất bởi anh chị em khuyết tật được ươm tạo, bảo trợ và hỗ trợ bởi trường ĐH Ngoại thương đã xuất sắc đạt giải “Dự án tiềm năng”.

Ngoài ra, đội thi Nanoneem đến từ Việt Nam trong đó các thành viên và cố vấn đến từ trường ĐH Ngoại thương và trường ĐH Quốc tế đã xuất sắc vượt qua 2 đội thi còn lại trong Top 3 đến từ Argentina và Mexico để giành ngôi vị “Quán quân toàn cầu” năm 2020 và 2021 của cuộc thi.

Sáng tạo kinh doanh xã hội (Social Business Creation - SBC) là nền tảng đào tạo sáng tạo kinh doanh xã hội dưới hình thức một cuộc thi toàn cầu do trường kinh doanh HEC Montréal (Canada) và Giáo sư Muhammad Yunus đoạt giải Nobel Hòa bình 2006 khởi xướng, tổ chức và bảo trợ về chuyên môn và phương pháp.

An Nhiên

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.