Kênh bán hàng online “lên ngôi” ở thị trường bánh Trung thu

Chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu 2021, nhưng năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, các cửa hàng bán bánh trung thu truyền thống chuyển sang bán hàng online. Thị trường này diễn ra khá nhộn nhịp với đa dạng các sản phẩm từ bình dân đến cao cấp.

Từ đa đạng mẫu mã

Các sàn thương mại điện tử như shopee, Lazada,… đang đẩy mạnh kênh bán hàng online với đa dạng chủng loại, của các công ty sản xuất bánh kẹo truyền thống lâu năm quen thuộc với người tiêu dùng như Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị…

Mức giá bánh Trung thu năm nay được đánh giá là bình ổn, với mức giá trung bình từ 10.000 đồng đến hơn 100.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua combo quà tặng phù hợp với nhu cầu biếu tặng cũng như sử dụng trong gia đình.

Kênh bán hàng online “lên ngôi” ở thị trường bánh Trung thu

Bánh nhân thập cẩm, đậu xanh nhưng được khoác lên mặt bánh những bức tranh ấn tượng.

Chị Tuyết ở quận Bắc từ Liêm chia sẻ: Mỗi dịp trung thu đến, các thành viên gia đình lại quây quần bên nhau thưởng thức bữa cơm đoàn viên vui vẻ. Như các năm trước chị thường hay đến các cửa hàng trực tiếp lựa chọn loại bánh mình thích, nhưng năm nay do giãn cách xã hội, hạn chế tập trung đông người nên tôi chọn hình thức mua online.

Thị trường bánh trung thu năm nay xuất hiện khá nhiều xu hướng như: Bánh trung thu dinh dưỡng cao, ít ngọt, tăng sức đề kháng; bánh trung thu tươi; bánh trung thu kết hợp hương vị truyền thống tốt cho sức khỏe luôn được khách hàng cân nhắc.

Bên cạnh bánh trung thu trong nước thì cũng có một lượng bánh trung thu nhập khẩu chủ yếu từ Đài Loan, Hồng Kông… giá cả các loại bánh nhập khẩu này cũng khá đa dạng từ vài chục nghìn đến hơn 1 triệu đồng.

Đến các dòng sản phẩm cao cấp

Đến thời điểm này, nhiều thương hiệu bánh Trung thu của các khách sạn lớn cũng tung ra các sản phẩm cao cấp phục vụ nhu cầu người dân thưởng thức, biếu tặng cùng nhiều ưu đãi… với mức giá từ 300.000 đồng đến hàng triệu đồng/hộp.

Như bánh Trung thu của khách sạn Sheraton lấy cảm hứng từ một tích truyện trong Lĩnh Nam Trích Quái vốn đã in sâu vào tâm thức người Việt bao đời nay, truyền thuyết về Trâu Vàng được khắc họa sống động qua bộ sưu tập Bánh Trung Thu “Kim Ngưu Vọng Nguyệt” của khách sạn Sheraton Hanoi năm Tân Sửu 2021. Hộp Tiêu chuẩn Delight gồm 4 bánh trung thu (150gram/bánh) có mức giá chào bán 820.000 đồng/hôp.

Kênh bán hàng online “lên ngôi” ở thị trường bánh Trung thu
Dòng bánh cao cấp Liên Ngư Vọng Nguyệt của khách sạn Pan Pacific Hà Nội

Mùa trăng năm nay, Pan Pacific Hà Nội mang đến Bộ sưu tập bánh Trung Thu 2021- Liên Ngư Vọng Nguyệt với sắc xanh lá mạ làm chủ đạo, tông màu tượng trưng cho niềm tin, hy vọng, và đại diện cho những khởi đầu tươi mới, để thay Quý khách gợi mở câu chuyện và gửi trao tâm ý đến người thân, đối tác.

Nổi bật trên nền chất liệu giấy gấm cao cấp phối hoa văn chìm và chốt vàng tinh tế, hình ảnh Liên Ngư - đôi cá chép bơi trong hồ sen hút trọn ánh nhìn nhờ kỹ thuật khắc nổi dát nhũ trong từng đường nét. Trong hộp bánh còn có những món quà tặng kèm như Trà ô long trứng muối, sô cô la với kem phô mai, giăm bông trứng muối và các ưu đãi như miễn phí giao hàng các quận nội thành Hà Nội với đơn hàng từ 5 - 10 hộp.

Các chuyên gia về an toàn thực phẩm khuyến cáo, dù mua sản phẩm ở đâu, sản phẩm nào theo hình thức nào khách hàng cần chú ý sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản... Sản phẩm cũng phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng. Người tiêu dùng cũng cần sử dụng cảm quan để đánh giá bảo đảm sản phẩm, tuyệt đối không lựa chọn mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

Nguyễn Đăng

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.