NSND Trung Hiếu chia sẻ lý do “lặn mất tăm” trên màn ảnh 7 năm qua

7 năm qua, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội không đóng phim truyền hình bởi bận rộn công việc của Nhà hát. Còn thời điểm hiện tại, anh quyết định tham gia phim “Ngày mai bình yên” với mong muốn được đóng góp một phần công sức của mình vào công cuộc chống dịch của cả nước.

Trong bộ phim truyền hình "Ngày mai bình yên" của đạo diễn Vũ Trường Khoa, NSND Trung Hiếu vào vai Phát - người đàn ông gia trưởng, thích vợ con phục tùng mình. Là giám đốc của một Cty chịu ảnh hưởng nhiều do dịch Covid-19 nên người đàn ông này phải đi vay tiền của ngân hàng để lo cho nhân viên, công nhân và dẫn đến nhiều chuyện dở khóc, dở cười.

NSND Trung Hiếu chia sẻ lý do “lặn mất tăm” trên màn ảnh 7 năm qua
Ngày mai bình yên xoay quanh câu chuyện gia đình ông Phát

Trong tình tiết phim gần đây, ông Phát gọi thợ đến thay toàn bộ khóa cửa phòng. Dù khóa không hỏng nhưng ông Phát vẫn quyết thay để quản lý hai cô con gái. Sau khi chuyện cô con gái út - Mai Khôi trốn học online, ông Phát nghĩ cần phải giám sát chặt hơn.

Ông Phát yêu cầu nhân viên lắp khóa mới để chỉ khóa được từ ngoài mà không thể khóa từ bên trong. Cả Trà và Mai Khôi tức bố lắm vì thấy bố tự tiện làm vậy. Cuộc sống của hai cô con gái cũng bị xáo trộn vì không thể tự do muốn làm gì thì làm từ bây giờ nữa.

Các cô con gái cho rằng ông Phát đang can thiệp thô bạo vào cuộc sống riêng tư của mình. Trà - cô con gái lớn thì phản ứng cho rằng từ khi ông Phát ở nhà, mọi việc trong gia đình lúc nào cũng loạn lên. Ông Phát thì cho rằng phải ép các con vào cuộc sống khuôn khổ.

Trà phản ứng rất mạnh, không muốn bố can thiệp vào cuộc sống của mình. Trong khi đó, cô con út Mai Khôi thì vẫn bị bố thay khóa phòng. Trà còn lén lút gặp gỡ, qua lại với Hoà, cấp dưới của ông Phát. Vì biết chắc chắn bố sẽ phản đối chuyện yêu đương này nên Trà vẫn giấu bố.

Ông Phát ở nhà nhiều cũng phát hiện ra nhiều chuyện trong gia đình. Ông Phát không hài lòng khi thấy hai cô con gái suốt ngày khoá trái cửa ở trong phòng còn mẹ - bà Trúc thì luôn tay hết việc này đến việc khác.

Ở Cty, ông Phát cũng yêu cầu nhân viên chấp hành nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh. May mắn nhân viên ở công trường âm tính nên ông Phát cảm thấy nhẹ nhõm.

NSND Trung Hiếu chia sẻ lý do “lặn mất tăm” trên màn ảnh 7 năm qua
"Ngày mai bình yên" là bộ phim đặc biệt nhất trong sự nghiệp của NSND Trung Hiếu

Đằng sau sự tính toán, khắt khe của ông Phát lại là sự quan tâm đến gia đình, nhân viên. Khi biết nhân viên của mình không có tiền đóng tiền nhà phải đến ngủ tạm ở Cty, dù đang trong tình cảnh khó khăn nhưng ông vẫn cho nhân viên tiền. Chỉ có điều, khi biết anh chàng nhân viên này thức đêm xem phim khiến sáng hôm sau ngủ dậy muộn, bỏ bê công việc thì ông đã "giật" phắt tiền lại vì cho rằng nhân viên này lười nhác, không xứng đáng được giúp đỡ.

Trong một chương trình truyền hình mới đây, NSND Trung Hiếu lần đầu chia sẻ lý do anh vắng bóng trên truyền hình nhiều năm. Đó là anh không bố trí được thời gian để đóng các phim dài tập, chỉ có thể tham gia vào những phim hài Tết ngắn tập.

"Tôi nhớ không lầm thì từ năm 2014 khi tham gia Mưa bóng mây, 7 năm rồi mới quay lại đóng phim truyền hình. Thực ra là trong thời gian đó tôi cũng tham gia vài phim hài Tết nhẹ nhàng, các phim ngắn tập để bà con không quên mình. Các bạn cũng biết các phim truyền hình hiện nay đa số là phim dài tập, ít nhất là 30, 40, 50 tập, có phim hơn 100 tập như "Hương vị tình thân" vừa rồi. Thời gian đi quay phải hàng năm hoặc ít nhất 4, 5, 6 tháng.

Thực sự là với thời gian đó, phim quay ở Hà Nội thì không sao, chứ nếu quay ở bối cảnh xa thì tôi không sắp xếp được thời gian vì quá nhiều việc ở nhà hát. Nếu tôi đi thời gian dài như vậy thì không giải quyết được việc cơ quan vì công việc chính của Trung Hiếu là ở Nhà hát Kịch Hà Nội", NSND Trung Hiếu giãi bày.

Nam nghệ sĩ cũng chia sẻ anh nhận lời đóng phim “Ngày mai bình yên” là bởi đây là một thời điểm đặc biệt. "Tôi quay lại đóng phim vì lý do đặc biệt, thời điểm đặc biệt. Nếu sống trong thời điểm này thì thấy bình thường nhưng sau này nhìn lại thì sẽ thấy đây là thời điểm cực kỳ đặc biệt của cả thế giới, cả nhân loại chứ không chỉ riêng Việt Nam chúng ta. Đây là đại dịch sẽ đi vào lịch sử với quá nhiều điều đau buồn. Làm phim trong giai đoạn này quá vất vả dưới thời tiết hàng ngày trên dưới 40 độ, rất nắng nóng, mọi sinh hoạt rất khó khăn, anh em áp lực, căng thẳng. Chính vì điều đó mà khi đạo diễn, hãng phim mời tôi rất muốn tham gia để góp một tiếng nói, một món ăn tinh thần cho bà con mùa dịch này", NSND cho biết.

Chính vì được thực hiện trong một thời điểm đặc biệt, điều kiện đặc biệt nên “Ngày mai bình yên” trở thành một bộ phim đặc biệt nhất trong số các phim của truyền hình Việt ở thời điểm hiện tại. NSND Trung Hiếu cho biết đây cũng là bộ phim đặc biệt nhất trong sự nghiệp nghệ thuật của anh.

Anh chia sẻ: "Các phim khác có thể là có sẵn kịch bản, chuẩn bị bối cảnh rồi mới đi quay nhưng bộ phim này rất đặc biệt, là tất cả cùng làm một lúc. Biên kịch viết, đạo diễn và diễn viên xây ý tưởng các tập tiếp theo, biên kịch ngày đêm viết, bối cảnh hệ thống dựng phim vẫn làm. Trong lúc khán giả xem tập này thì chúng tôi đang quay các tập tiếp theo. Cả 1 ê kíp làm việc liên tục không nghỉ.

Thực sự là tôi có một cảm giác rất hồi hồi hộp không biết những tập sau như thế nào vì chưa được đọc kịch bản trước. Biên kịch sẽ đi với đoàn phim luôn để xem nhân vật phát triển đến đâu, các diễn viên diễn như thế nào dựa trên đó phát triển nhân vật dựa theo tính cách của các diễn viên. Bên cạnh đó, họ lắng nghe tâm tư của khán giả, biết khán giả thích hay không thích điểm gì để chỉnh sửa ở tập sau".

Mặc dù mới lên sóng ít tập nhưng "Ngày mai bình yên" đang nhận được nhiều sự chú ý của khán giả, đặc biệt khán giả còn rất thích những màn "diễn thuyết" bất hủ của ông Phát. Rất nhiều ý kiến còn khen ngợi diễn xuất tuyệt vời của NSND Trung Hiếu và cho rằng đây sẽ là một vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp của nam nghệ sĩ.

An Nhiên

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.