UBND phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội

Áp dụng công nghệ để đạt kết quả nổi bật trong cải cách hành chính

Xác định CCHC là nhiệm vụ quan trọng góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Những năm qua, UBND phường Khâm Thiên, quận Đống Đa đã sát sao, chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình CCHC một cách đồng bộ, hiệu quả ở tất cả các ngành, lĩnh vực…

UBND phường Khâm Thiên tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai, tuyên truyền các văn bản về CCHC cho cán bộ, công chức, viên chức và tuyên truyền rộng rãi trong Nhân dân. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND phường được xem là bộ phận rất quan trọng thể hiện rõ nét nhiệm vụ CCHC.

CCHC cấp phường được nâng cao, mang lại sự hài lòng cho Nhân dân 	Ảnh tư liệu
CCHC cấp phường được nâng cao, mang lại sự hài lòng cho Nhân dân. Ảnh tư liệu

Do đó, UBND phường Khâm Thiên đã kiện toàn, bố trí công chức theo quy định, đáp ứng yêu cầu giải quyết kịp thời hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân đúng hạn; niêm yết công khai mức thu và thực hiện phí, lệ phí đầy đủ, đúng quy định tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; mở sổ góp ý, hòm thư góp ý, biển tên chức danh công chức tại bộ phận này.

Năm 2020, phường triển khai, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi, đáp ứng nhu cầu thực tế cho tổ chức, công dân trong việc thực hiện các TTHC trên môi trường điện tử mọi lúc, mọi nơi. Điều này, tạo nên sự minh bạch giữa cơ quan Nhà nước và các tổ chức, cá nhân, phục vụ hiệu quả công tác CCHC.

UBND phường đã thực hiện tốt việc niêm yết công khai các TTHC, trực một cửa đảm bảo đúng quy định. Tỷ lệ giải quyết sớm hạn và đúng hạn đạt 100%. Bên cạnh đó, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính trong thời gian qua luôn nhận được sự tin tưởng, ủng hộ và sự hài lòng của Nhân dân khi đến phường làm TTHC.

UBND phường Khâm Thiên thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ đối thoại với Nhân dân của lãnh đạo UBND phường về các nội dung liên quan đến chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tại trụ sở UBND phường.

Qua các ý kiến đóng góp của người dân, chính quyền địa phương, cán bộ, công chức, viên chức tiếp thu, khắc phục những hạn chế, nâng cao tinh thần, trách nhiệm thực thi công vụ phục vụ Nhân dân. Từ đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng thông thoáng.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND phường sẽ dành 1 ngày thứ 5 hàng tuần tiếp công dân để giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân. Nhằm nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, đồng thời tạo sự gần gũi, gắn bó mật thiết giữa cán bộ, công chức với người dân.

Để đạt được kết quả nổi bật trong công tác CCHC, thời gian qua UBND phường Khâm Thiên đã triển khai áp dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành cho các cơ quan, đơn vị, quản lý và sử dụng tốt hộp thư điện tử. Đồng thời, tiếp tục vận hành và thực hiện tốt trang thông tin điện tử của phường; công khai TTHC đầy đủ, đúng quy định.

Được sự chỉ đạo sát sao của UBND phường cùng với tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, công tác CCHC của phường Khâm Thiên ngày càng được nâng cao góp phần xây dựng chính quyền thực sự của dân, do dân và vì dân, đáp ứng niềm tin của Nhân dân.

Bạch Dương

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.