Hà Nội mở rộng vùng phục vụ 2 tuyến buýt sử dụng năng lượng sạch

UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của Sở GTVT Hà Nội phương án kết nối, mở rộng vùng phục vụ, điều chỉnh dịch vụ các tuyến buýt CNG 04, CNG 07 sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) do Công ty TNHH Du lịch, Dịch vụ xây dựng Bảo Yến phụ trách.

Theo đó, việc mở rộng vùng phục vụ, điều chỉnh dịch vụ đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân xã Kim Nỗ (huyện Đông Anh), huyện Hoài Đức và Quốc Oai; nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên và người lao động. Đồng thời, thu hút thêm hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo phương án đề xuất, đối với tuyến buýt CNG 04 Kim Lũ (Sóc Sơn) - Nam Thăng Long sẽ điều chỉnh lộ trình tuyến đi qua khu vực đường liên xã Kim Nỗ (đường 18) - đường bê tông Thăng Long tiếp cận đến trung tâm xã Kim Nỗ và điều chỉnh tăng tần suất dịch vụ của tuyến CNG 04 từ 20-30 phút/lượt thành 15- 20- 30 phút/lượt với 106 lượt xe/ngày (tăng 20 lượt xe/ngày). Giá vé 9.000 đồng/lượt/hành khách.

Đối với tuyến buýt CNG 07 Bến xe Yên Nghĩa - Hoài Đức, điều chỉnh tăng tần suất dịch vụ từ 20- 30 phút/lượt thành 15- 20-30 phút/lượt, với 96 lượt xe/ngày (tăng 12 lượt xe/ngày).

Trước đó, 2 tuyến buýt CNG 04 và CNG 07 đã bắt đầu hoạt động từ quý IV/2019 theo hình thức đặt hàng.

Việc tăng tần suất dịch vụ hoạt động trên các tuyến buýt này sẽ góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm tải trong khung giờ cao điểm, giảm thời gian chuyến đi của hành khách (dự kiến từ 20 - 25 phút). Cùng đó, việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và học sinh được sử dụng dịch vụ xe buýt, giảm phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông, tăng sản lượng hành khách, tăng doanh thu và hiệu quả hoạt động của tuyến buýt

TQ

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.