Phường Phương Liên (quận Đống Đa)

(PL&XH)-Sáng 17-8, Đoàn kiểm tra đột xuất công tác giải quyết TTHC của TP Hà Nội đã làm việc tại UBND phường Phương Liên (quận Đống Đa).

Kết quả kiểm tra cho thấy, do trụ sở chật chội và đang xuống cấp, một số phòng không đủ điều kiện làm việc, nên Bộ phận "một cửa" của UBND phường Phương Liên được bố trí khá chật hẹp (khoảng 18m2). Hiện, phường Phương Liên mới chỉ thực hiện giải quyết TTHC theo cơ chế "một cửa" đối với 53/155 TTHC thuộc thẩm quyền. Một số lĩnh vực không có sổ theo dõi việc nhận, trả hồ sơ nên không chứng minh việc giải quyết TTHC đúng thời hạn hay không.

Thủ tục cấp "sổ đỏ" lần đầu cũng không được niêm yết công khai cả ở Bộ phận "một cửa" và Bộ phận địa chính. Trong sổ ghi chép tiếp nhận hồ sơ cấp "sổ đỏ" của phường không lưu thời gian tiếp nhận, thụ lý hồ sơ, trả kết quả, cán bộ nhận hồ sơ, đồng thời, cũng không lưu phiếu nhận và hẹn trả cho công dân.

Từ đầu năm 2011 đến nay, phường Phương Liên đã tiếp nhận, xét duyệt và chuyển lên quận 26 hồ sơ kèm ba tờ trình xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. UBND quận Đống Đa đã có Quyết định cấp giấy chứng nhận đối với 13 hồ sơ nhưng Sổ ghi chép kết quả giải quyết TTHC của phường chỉ thể hiện đã trả 12 hồ sơ cho công dân. Riêng năm 2010 cho thấy, phường đã chuyển lên quận 51 hồ sơ nhưng UBND quận mới có Quyết định cấp giấy chứng nhận cho 43 trường hợp, số còn lại chưa có hồi âm.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu UBND phường Phương Liên cung cấp một số tài liệu để tiếp tục xác minh cụ thể các vấn đề có liên quan trước khi công bố kết luận kiểm tra

H.L

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.