Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017: Nơi kết nối cung - cầu hàng hóa của cả nước

(PL&XH) - Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Đồng thời, người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng, với giá cả phù hợp.

Ngày 21-9, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (số 489, Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy). Với quy mô hơn 300 gian hàng, hội chợ năm nay còn có thêm khu giới thiệu thương hiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm đặc trưng của 30 quận, huyện, thị xã.

Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội tổ chức khu trưng bày, giới thiệu hàng hóa, sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, bao gồm: Khu giới thiệu thương hiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm đặc trưng của các quận, huyện, thị xã - TP Hà Nội nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội quảng bá thương hiệu, tìm đầu ra cho sản phẩm, đưa các sản phẩm, hàng hóa của Hà Nội đến tay người tiêu dùng; Khu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề như: Điện, điện tử, điện máy, máy tính; Đồ gia dụng, nội thất gia đình; Thực phẩm, đồ uống, các mặt hàng thiết yếu; Thời trang, dệt may, giày dép và các sản phẩm tiêu dùng khác… Khu trưng bày hàng thật, hàng giả.

IMG_7269
Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017 là dịp để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Đặc biệt, sản phẩm hàng Việt của các doanh nghiệp tham gia hội chợ còn được Ban tổ chức giới thiệu đăng ký tham gia chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2017”, qua đó từng bước nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng khi tham gia vào kênh phân phối hiện đại. Đáng chú ý, hội chợ năm nay còn góp phần kết nối bốn nhà: Nông dân - nhà khoa học - doanh nghiệp - Nhà nước, giúp sản phẩm của người nông dân cũng như của làng nghề phát triển bền vững.

Bà Lê Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đánh giá, với những hoạt động kết nối cung - cầu liên tục được triển khai hiệu quả, người tiêu dùng đã có ý thức ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nội địa khi mua sắm, đặc biệt là các sản phẩm rau quả an toàn, đồ gia dụng, đặc sản vùng miền...

Theo bà Oanh, từ nay đến cuối năm 2017, các hoạt động liên kết, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa Việt, như “Tháng khuyến mãi Hà Nội 2017”, “Tuần bán hàng Việt” tại các quận, huyện, khu công nghiệp, khu chế xuất… sẽ tiếp tục được triển khai mạnh mẽ. Ban chỉ đạo cuộc vận động TP Hà Nội cũng sẽ đẩy mạnh các chương trình liên kết thương mại, công nghiệp giữa Hà Nội với các tỉnh, TP trên cả nước.

Các đơn vị thành viên Ban chỉ đạo tích cực tuyên truyền, phối hợp với Sở Công thương triển khai tổ chức hội chợ hàng Việt, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2017 và Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết giao thương giữa các doanh nghiệp, các tỉnh, TP cả nước, đảm bảo mục đích, yêu cầu của TP.

Là đơn vị thường xuyên tham gia Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội, bà Lê Thị Thu Hằng, Phó Trưởng phòng Kinh tế UBND huyện Gia Lâm cho biết, việc tham gia sự kiện này đã tạo hiệu ứng lan tỏa trong quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm của các làng nghề truyền thống, các doanh nghiệp trong nước... Vì vậy, không chỉ tham gia các hội chợ trên địa bàn tP, huyện Gia Lâm còn chủ động tổ chức hội chợ trên địa bàn huyện để hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Nguyễn Khuê / PL&XH

Bản quyền thuộc về "Pháp Luật và Xã hội - Chuyên trang của Báo Kinh tế & Đô thị", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.