Chủ nhật 05/05/2024 21:53

Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào ngành công nghiệp ô tô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng Porsche vừa công bố việc phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến để dự đoán thời gian bảo dưỡng và thay thế phụ tùng dựa trên phong cách lái xe của chủ sở hữu.
Áp dụng trí tuệ nhân tạo vào ngành công nghiệp ô tô
Công nghệ AI đang được Porsche nghiên cứu thử nghiệm trên dòng Taycan. (Ảnh: Getty)

Thông tin từ Porsche cho biết thì công nghệ "bản sao kỹ thuật số" hay còn được gọi là "Digital twins" đang được phát triển tại hãng. Công nghệ này đánh dấu bước đột phá trong lĩnh vực ô tô, đem lại sự tiện lợi và an toàn cao hơn cho người sử dụng.

Bằng cách kết hợp dữ liệu từ cảm biến xe ô tô và dữ liệu trong kho dữ liệu, hệ thống sẽ đề xuất lịch trình bảo dưỡng cũng như thời gian thay thế phụ tùng phù hợp với phong cách lái xe của từng chủ sở hữu.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất của công nghệ này là khả năng dự đoán lỗi trước khi chúng xảy ra. Điều này không chỉ giúp người lái xe có thể chuẩn bị kịp thời mà còn giúp các cơ sở sửa chữa ô tô tiếp cận vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn, công nghệ này còn giúp tiết kiệm chi phí bảo dưỡng bằng cách lên lịch bảo dưỡng dài hạn, giúp chủ xe có thể quản lý thời gian và kế hoạch một cách linh hoạt.

Hiện tại, Porsche đang tiến hành thử nghiệm công nghệ này, với sự hỗ trợ đắc lực từ một số chủ xe sở hữu dòng xe Taycan. Họ sẽ tiếp tục theo dõi quá trình phát triển và tối ưu hóa hệ thống để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Ngoài ra, Porsche cũng đang phát triển các thuật toán hỗ trợ khác như hệ thống hồ sơ kỹ thuật số cho xe, giúp người sử dụng có cái nhìn tổng quan về tình trạng xe cộ của mình và đề xuất giá bán hợp lý cho việc mua bán xe đã qua sử dụng. Điều này cũng giúp tăng tính minh bạch và tin cậy trong quá trình giao dịch.

Porsche tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghệ ô tô với sự phát triển liên tục của các hệ thống trí tuệ nhân tạo, từ hệ thống kiểm soát lọt khí trong dầu bôi trơn động cơ đến hệ thống nhận diện biển báo giao thông và đèn tín hiệu, đều đem lại trải nghiệm lái xe tối ưu và an toàn hơn cho người dùng.

Sản phẩm nhẫn đeo tay thông minh sắp được Samsung “trình làng”? Sản phẩm nhẫn đeo tay thông minh sắp được Samsung “trình làng”?

Một sản phẩm công nghệ mới là nhẫn đeo tay thông minh của Samsung có tên gọi là Galaxy Ring đang được rò rỉ và ...

OpenAI chuẩn bị ra mắt chip trí tuệ nhân tạo riêng OpenAI chuẩn bị ra mắt chip trí tuệ nhân tạo riêng

OpenAI, công ty nổi tiếng đứng sau ChatGPT đang nỗ lực phát triển một con chip trí tuệ nhân tạo (AI) riêng biệt, nhằm tạo ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động