Thứ sáu 10/05/2024 00:39

“Ăn không ngon, ngủ không yên" vì chồng… vay tiền tín dụng đen

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 18/1/2024, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.
“Ăn không ngon, ngủ không yên
Các đối tượng lần lượt từ trái qua phải gồm: Phùng, Nam, Thăng. Ảnh CQCA

Các đối tượng gồm: Lê Đình Phùng, SN 1980, trú tại tổ 12 Phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội (Phùng là đối tượng cầm đầu, bản thân đã có 4 tiền án, 2 tiền sự); Nguyễn Nhật Nam, SN 1995, trú tại tổ 15 phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội và Chu Ngọc Thăng, SN 1984, SN 1984, trú tại số 12 ngõ đền Thượng Thuận, phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội.

​Trước đó, Công an quận Tây Hồ tiếp nhận trình báo của chị Q, SN 1982, trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ về việc: Khoảng đầu tháng 11/2023, do có việc gia đình cần tiền gấp nên chồng chị Q là anh A đã vay "nóng" của một số đối tượng kinh doanh tài chính "tín dụng đen" với lãi suất từ 150-220%/năm.

Khi chậm trả lãi, các đối tượng gọi điện thoại, đến tận nhà đe doạ thúc giục trả nợ, khiến các thành viên trong gia đình chị Q vô cùng lo sợ, ăn không ngon, ngủ không yên, không dám ra khỏi nhà vào buổi tối... dẫn đến việc kiếm tiền trả nợ càng khó khăn. Quá hoang mang, lo sợ trước hành vi đe dọa của nhóm đối tượng đòi nợ, chị Q đã đến Công an quận Tây Hồ trình báo sự việc.

Quá trình xác minh, điều tra, đến ngày 12/1/2024, Công an quận Tây Hồ đã đồng loạt triệu tập các đối tượng liên quan là Lê Đình Phùng, Nguyễn Nhật Nam và Chu Ngọc Thăng. Tại cơ quan Công an, cả 3 đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội của mình, từ đầu tháng 11/2023 đến nay đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 150-220%/năm, thu lời bất chính số tiền trên 150 triệu đồng.

​Khi biết được thông tin nhóm Lê Đình Phùng bị bắt giữ, ngay trong ngày 12/1/2024 đã có thêm 7 khách vay của nhóm đối tượng trên đến Công an quận Tây Hồ để trình báo về hành vi cho vay lãi nặng của chúng.

Công an quận Tây Hồ đang hoàn thiện hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Triệt phá ổ nhóm cho vay lãi nặng với thủ đoạn tinh vi ở Hải Phòng Triệt phá ổ nhóm cho vay lãi nặng với thủ đoạn tinh vi ở Hải Phòng
Thanh Hóa: 2 thanh niên thu lời hàng tỷ đồng từ cho vay nặng lãi Thanh Hóa: 2 thanh niên thu lời hàng tỷ đồng từ cho vay nặng lãi

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động