Chủ nhật 05/05/2024 10:51

Ấn Độ ghi nhận trường hợp đầu tiên tử vong vì cúm gia cầm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một cậu bé 12 tuổi ở bang Haryana, Ấn Độ đã tử vong sau khi nhiễm virus H5N1 (cúm gia cầm).
Dịch cúm gia cầm đang diễn biến phức tạp tại Ấn Độ.
Ấn Độ đang trải qua đợt dịch cúm H5N1 lớn tại nhiều vùng trên cả nước

Theo đó, bé trai 12 tuổi là trường hợp đầu tiên được ghi nhận nhiễm virus H5N1 và cũng là ca tử vong ở người đầu tiên liên quan đến bệnh cúm gia cầm (cúm A/H5N1) tại Ấn Độ.

Cậu bé đã không qua khỏi sau khi được nhập viện điều trị tại bệnh viện Khoa học Y tế toàn Ấn Độ hôm 2-7 vừa qua với triệu chứng viêm phổi, viêm bạch cầu.

Trước đó cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm với ca bệnh này và cho kết quả dương tính với H5N1, giới chức y tế cũng loại bỏ nghi vấn về việc tử vong do Covid-19 khi có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Quốc gia Ấn Độ (NCDC) cũng đã điều một nhóm chuyên gia y tế tới khu làng nơi cậu bé sinh sống để tầm soát các trường hợp nhiễm H5N1 khác và thực hiện truy vết.

Ấn Độ cũng đang trải qua đợt dịch cúm H5N1 lớn tại nhiều vùng trên cả nước như Maharashtra, Gujarat, Haryana, Chhattisgarh, Kerala, Madhya Pradesh, Uttarakhand, Punjab khi ghi nhận hàng chục nghìn con gia cầm chết.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, cúm A/H5N1 là loại cúm có mức lây nhiễm cao do virus gây ra ở gia cầm. Trong đó, vẫn có các trường hợp nhiễm trên người, nhưng bệnh cúm này rất khó lây từ người sang người.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động