Thứ bảy 27/04/2024 03:36

Ấn Độ bắt đầu nới lỏng phong tỏa tại một số bang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Ấn Độ bắt đầu có chiều hướng giảm do đó một số bang tại nước này quyết định nới lỏng các biện pháp phong tỏa.
 Số người nhiễm COVID-19 tại Ấn Độ liên tục tăng cao. (Ảnh: zeenews.india.com)
Số người nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ đang giảm dần. (Ảnh: zeenews.india.com)

Theo đó, tại vùng thủ đô New Delhi, bắt đầu từ ngày 7-6, các cửa hàng sẽ được mở cửa luân phiên hàng ngày.

Cụ thể, các cửa hàng ở số chẵn sẽ mở cửa một ngày và cửa hàng số lẻ mở cửa ngày tiếp theo. Các văn phòng tư nhân cũng sẽ được phép hoạt động với một nửa số nhân viên làm việc.

Hiện tại, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại bang New Delhi đang dần trở nên khả quan hơn và chính quyền bang dự kiến sẽ tích trữ khoảng 420 tấn oxy để sẵn sàng ứng phó với những đợt dịch trong tương lai.

Trong khi đó, tại bang miền Bắc Uttar Pradesh - bang đông dân nhất Ấn Độ, lệnh giới nghiêm ban đêm vẫn có hiệu lực ở 55 trong tổng số 75 vùng của bang này. Những vùng có số ca nhiễm mới dưới 600 ca đã được phép mở cửa song với những biện pháp hạn chế, trong khi những thành phố có trên 600 ca bệnh sẽ bị phong tỏa cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Tại bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ, chính quyền địa phương thông báo từ ngày 7-6 sẽ cho phép các trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, nhà hàng và văn phòng mở cửa thường xuyên ở những vùng có tỉ lệ lây nhiễm dưới 5%.

Đối với bang Gujarat cũng ở miền Tây, toàn bộ các văn phòng chính phủ và tư nhân từ ngày 7-6 sẽ được phép hoạt động với toàn bộ nhân viên được đi làm, so với mức một nửa số nhân viên hiện nay.

Chính quyền bang Gujarat cũng nới lỏng hạn chế đối với các hoạt động thương mại, cho phép các cửa hàng ở 36 thành phố được hoạt động lâu hơn.

Còn ở bang Odisha, miền Đông Ấn Độ, lệnh phong tỏa đã được nới lỏng ở 3 khu vực do số ca nhiễm giảm, trong khi bang Tamil Nadu ở miền Nam hiện cho phép các cửa hàng bán lẻ tạp phẩm mở cửa phần lớn thời gian trong ngày và cho phép các văn phòng hoạt động với 30% công suất.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động