Thứ bảy 20/04/2024 15:05

Ai là bị hại của nhóm "bác sĩ Viện Mắt dỏm"?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
CATP Hà Nội đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”, xảy ra tại TP Hà Nội.
Ai là bị hại của nhóm
Ảnh minh hoạ

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Hồng Dương (SN 1995, trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) và Phạm Xuân Đức (SN 2002, trú tại quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Tài liệu điều tra xác định thủ đoạn gây án của các bị can như sau: Các đối tượng đăng thông tin quảng cáo thuốc, thực phẩm chức năng chữa trị các bệnh về mắt trên mạng xã hội Facebook, người có nhu cầu chữa trị các bệnh về mắt (người bệnh) sẽ để lại tên, địa chỉ, số điện thoại trên trang Facebook của các đối tượng.

Sau đó, các đối tượng sẽ đóng giả là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Mắt Trung ương hoặc các bệnh viện tại các tỉnh, thành phố, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội như: Bác sĩ Trần Đình Long, Bác sĩ Nguyễn Đức Nhân, Bác sĩ Nguyễn Xuân Việt. Thanh tra Trần Văn Minh... liên hệ với người bệnh, đưa ra các thông tin không đúng sự thật là người bệnh đã được xét duyệt làm "hồ sơ vàng”.

Theo đó, người bệnh sẽ được hưởng chính sách khám bệnh về mắt miễn phí trong vòng 5 năm tại các bệnh viện, hỗ trợ chi trả tiền làm "hồ sơ vàng", đổi lại người bệnh sẽ phải bỏ ra một số tiền tương ứng với từng liệu trình do các đối tượng đưa ra để làm.

Sau khi người bệnh đồng ý làm "hồ sơ vàng", các đối tượng sẽ gửi cho người bệnh một số loại thực phẩm chức năng như: "Viên uống bổ mắt Nhãn Quang EYE GOLD, Bảo Nhãn Vương PLUS; Lutein New Viên sáng mắt AVATA ROTO PLUS; NHÃN LỰC New; Vương Nhãn Quang; Viên bổ mắt LUTEIN; Phục Nhãn Quang...", kèm theo giấy tờ như: “Chỉ thị bảo hiểm M,I,C; giấy Sở Vụ Sao kê hồ sơ bệnh án; biên lai giải ngân; giấy phí bưu điện; công văn xác nhận chi trả...". Khi người bệnh nhận hàng sẽ nộp tiền cho nhân viên giao hàng và các đối tượng chiếm đoạt sử dụng.

Cơ quan CSĐT, CATP Hà Nội đề nghị ai là người đã bị các đối tượng chiếm đoạt tài sản theo phương thức, thủ đoạn nêu trên đến Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội.

Địa chỉ: Số 7 phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để trình báo hoặc liên hệ đồng chí Nguyễn Cao Cường, Điều tra viên, điện thoại: 0983356799 để giải quyết.

Tin lời Tin lời "Đại tá Công an" dỏm, người phụ nữ mất gần 6 tỷ đồng
Nữ giảng viên đại học bị kẻ lạ mặt mạo danh Công an, Nữ giảng viên đại học bị kẻ lạ mặt mạo danh Công an, "thao túng tâm lý" suốt nhiều giờ
Nhận cuộc gọi từ nhân viên nhà mạng Viettel Nhận cuộc gọi từ nhân viên nhà mạng Viettel "dỏm", cụ ông mất 800 triệu đồng
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động