Chủ nhật 28/04/2024 11:53

AFF Cup thay đổi logo nhận diện và chốt thời gian bốc thăm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chính thức công bố mẫu thương hiệu (logo) mới cho giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, đồng thời chốt về thời điểm lễ bốc thăm chia bảng.
AFF Cup thay đổi logo nhận diện và chốt thời gian bốc thăm
Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) quyết định đổi logo của giải đấu. (Ảnh: AFF)

Theo đó, bắt đầu từ năm 2024, giải vô địch bóng đá nam Đông Nam Á sẽ được biết đến với cái tên mới là "ASEAN Mitsubishi Electric Cup", thay vì "AFF Mitsubishi Electric Cup" như trước.

Quyết định công bố này đi kèm với việc giới thiệu logo mới, trong đó điểm nổi bật là biểu tượng của chiếc cúp vô địch màu xanh lam. Chiếc cúp được trang trí bằng 5 màu sắc cơ bản, tượng trưng cho các quốc gia Đông Nam Á.

Kunihiko Seki - Giám đốc điều hành và Trưởng đại diện khu vực châu Á Thái Bình Dương của Tập đoàn Mitsubishi Electric chia sẻ: "Logo mới sẽ mang đến cho ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 hình ảnh mới đầy ý nghĩa, phản ánh niềm đam mê của người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á với sự kiện lớn nhất khu vực. Logo mới này tiếp tục thể hiện tinh thần đoàn kết không thể phá vỡ, sự kiên cường và nền văn hóa đa dạng trong khu vực".

Theo thông báo từ AFF, ASEAN Cup 2024 sẽ diễn ra từ 23/11 đến 21/12/2024 theo thể thức tương tự như các phiên bản trước đó.

Lễ bốc thăm chia bảng của ASEAN Cup 2024 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/5 tại Hà Nội. Đội tuyển Việt Nam, sau thành công ở giải đấu gần nhất (năm 2022), có khả năng lớn sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1.

Đây là lần thứ 15 giải vô địch bóng đá nam Đông Nam Á được tổ chức. Với hơn 30 năm tồn tại, giải đấu đã trở thành một "món ăn tinh thần" không thể thiếu của người hâm mộ bóng đá khu vực.

Đến nay, đã có 4 đội tuyển giành chức vô địch là Thái Lan (7 lần), Singapore (4 lần), Việt Nam (2 lần) và Malaysia (1 lần).

Là lần đầu tiên tham dự ASEAN Cup dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam rất quyết tâm lấy lại vị thế số 1 của mình sau 2 giải đấu liên tiếp không thành công.

Quang Hải tỏa sáng, Công an Hà Nội vươn lên vị trí thứ 2 Quang Hải tỏa sáng, Công an Hà Nội vươn lên vị trí thứ 2
Nam Định 3-2 Hà Nội: Màn lội ngược dòng không tưởng ở phút bù giờ Nam Định 3-2 Hà Nội: Màn lội ngược dòng không tưởng ở phút bù giờ
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động