Thứ năm 25/04/2024 12:13

AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á chính thức bị hủy bỏ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông báo của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở khu vực này.
AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á sẽ chính thức bị hủy bỏ vì dịch Covid-19.
AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á sẽ chính thức bị hủy bỏ vì dịch Covid-19.

Theo đó, ngày 7-7, AFC đã chính thức quyết định hủy tất cả các trận đấu AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á, trong đó bao gồm các bảng đấu G, H và I.

Quyết định này của AFC được đưa ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia tại khu vực Đông Nam Á dẫn tới khó khăn trong công tác tổ chức, kể cả theo phương thức thi đấu tập trung.

Với quyết định này của AFC, hai đại diện của Việt Nam tại AFC Cup 2021 là Hà Nội FC và Sài Gòn FC sẽ có thời gian tập trung vào mục tiêu của riêng mình tại V-League 2021 thay vì phải căng sức ra thi đấu tại nhiều đấu trường.

Bên cạnh đó, với nỗ lực duy trì cấu trúc tổng thế của giải đấu, căn cứ trên thể thức thi đấu hiện tại cũng như tính khả thi về địa điểm đăng cai tổ chức, AFC cũng quyết định sẽ tiếp tục tổ chức các trận đấu tại các khu vực còn lại.

AFC Cup 2021 tại khu vực Trung Á, Tây Á và Liên khu vực (theo thể thức loại trực tiếp 1 lượt trận) sẽ diễn ra như kế hoạch đã định.

Bắt đầu bằng trận chung kết khu vực Trung Á giữa Nasaf (Uzbekistan) và Ahal (Turkmenistan) vào ngày 25-8 tới. Cùng với đó là vòng bán kết khu vực Tây Á, cặp đấu giữa Muharraq (Bahrain) và Al Ahed (Lebanon), Kuwait FC và Al Salt (Jordan) sẽ được tổ chức từ ngày 20-9 đến 21-9.

Ngoài ra, do những ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà AFC quyết định lùi kế hoạch bốc thăm vòng loại trực tiếp của AFC Cup 2021 sang ngày 4-8-2021 thay vì tổ chức vào ngày 7-7-2021 như kế hoạch ban đầu.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động