Thứ năm 01/08/2024 19:57

6 thực phẩm giúp giảm axit uric một cách tự nhiên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Axit uric cao có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh gút và sỏi thận. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát nồng độ axit uric bằng cách thay đổi chế độ ăn uống. Dưới đây là sáu loại thực phẩm tự nhiên giúp giảm axit uric hiệu quả.
6 thực phẩm giúp giảm axit uric một cách tự nhiên
6 thực phẩm giúp giảm axit uric một cách tự nhiên

1. Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây tốt nhất để giảm axit uric trong máu. Với hàm lượng purine rất thấp và giàu vitamin C, chuối giúp giảm sản xuất axit uric và ngăn ngừa bệnh gút. Một quả chuối cung cấp 14,1mg vitamin C, đáp ứng khoảng 16% nhu cầu hàng ngày, giúp kiểm soát nồng độ axit uric trong cơ thể​.

2. Táo

Táo có hàm lượng chất xơ cao, giúp hấp thụ axit uric từ máu và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Táo cũng chứa axit malic, giúp trung hòa tác dụng của axit uric. Việc ăn táo thường xuyên giúp duy trì nồng độ axit uric ở mức an toàn​.

3. Quả anh đào

Quả anh đào chứa anthocyanin, một hợp chất chống viêm tự nhiên có khả năng kiểm soát nồng độ axit uric. Theo nghiên cứu trên tạp chí Arthritis and Rheumatology, những người ăn quả anh đào có nguy cơ bị bệnh gút tấn công thấp hơn. Quả anh đào giúp giảm viêm và ngăn chặn axit uric kết tinh và lắng đọng trong khớp​.

4. Cà phê

Nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ cho thấy nguy cơ mắc bệnh gút giảm khi uống cà phê. Tuy nhiên, nếu bạn có các bệnh lý khác, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm cà phê vào chế độ ăn uống của mình​ (Voz)​.

5. Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây như cam và chanh là nguồn cung cấp vitamin C và axit citric dồi dào. Bổ sung những thực phẩm này trong chế độ ăn hàng ngày giúp duy trì mức axit uric khỏe mạnh trong cơ thể nhờ khả năng loại bỏ lượng axit uric dư thừa một cách hiệu quả.

6. Trà xanh

Chiết xuất trà xanh được chứng minh có khả năng làm giảm sản xuất axit uric trong cơ thể, do đó rất tốt cho những người bị bệnh gút hoặc có nồng độ axit uric trong máu cao. Uống trà xanh hàng ngày là một biện pháp hữu hiệu để kiểm soát axit uric​​.

Việc thay đổi chế độ ăn uống không chỉ giúp kiểm soát axit uric mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể. Hãy bổ sung các loại thực phẩm trên vào chế độ ăn hàng ngày để giữ nồng độ axit uric ở mức an toàn và phòng ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan.

KH (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động