Thứ sáu 10/05/2024 03:20

6 lý do bạn nên uống nhiều nước hơn vào mùa đông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mất nước sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt trong mùa đông giá rét...
6 lý do bạn nên uống nhiều nước hơn vào mùa đông
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Khắc phục tình trạng mất nước trong mùa đông

Bạn có thể nghĩ rằng vào mùa đông bạn ít đổ mồ hôi hơn nên không cần uống nhiều nước. Tuy nhiên, bạn có thể không đổ mồ hôi nhiều trong mùa đông nhưng lại bị mất độ ẩm theo những cách khác, điều này có thể dẫn đến mất nước.

Vào mùa đông, độ ẩm môi trường thường khô hơn cơ thể bạn dễ mất nước nhiều hơn qua hít thở. Thêm vào đó, trong môi trường lạnh, thận thực sự bài tiết nhiều nước tiểu hơn khiến cơ thể dễ mất nước hơn.

Khi thời tiết lạnh hơn, bạn sẽ khó nhận thấy cơ thể đang đổ mồ hôi hơn. Mồ hôi kết hợp với những lớp quần áo mặc thêm và không khí khô hơn có thể khiến cơ thể bị mất nước mà chúng ta không hề hay biết. Đó là lý do tại sao việc uống nước suốt cả ngày lại quan trọng.

Uống đủ nước hỗ trợ giảm cân

Mùa đông là mùa bạn cần bổ sung năng lượng để giữ ấm cho mình. Đó là lý do tại sao mọi người thường tăng một vài cân trong mùa đông. Tuy nhiên, uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn dễ dàng. Uống nước cũng có thể giúp chống lại cơn đói. Thay vì lấy một bát đồ ăn nhẹ, hãy uống một cốc nước ấm sẽ giúp bản thân đốt cháy một ít calo

Quá trình hydrat hóa giúp cơ thể chống mệt mỏi

Việc chúng ta cảm thấy hơi uể oải trong mùa đông là điều bình thường và bạn chống chọi với cơn mệt mỏi ban ngày bằng một tách cà phê hoặc trà. Tuy nhiên, cách lành mạnh để chống mệt mỏi trong mùa đông là uống nhiều nước hơn. Thiếu nước có thể khiến bạn cảm thấy uể oải. Để giữ cho mình tỉnh táo và tràn đầy năng lượng vào một buổi chiều mùa đông u ám, hãy uống nước thường xuyên.

Uống đủ nước giúp làn da sạch hơn

Uống ít nước trong mùa đông có thể dẫn đến kích ứng da và nổi mụn. Khi bạn uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể loại bỏ các tạp chất gây ra các vấn đề về da. Vào mùa đông, không khí lạnh mùa đông và không khí khô từ máy sưởi có thể khiến da bạn xỉn màu và khô. Khi bạn uống nhiều nước hơn, da vẫn được giữ đủ ẩm khiến gương mặt bạn trông khỏe mạnh và tươi sáng lên.

Nước giúp thải độc cơ thể

Uống đủ nước sẽ loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và do đó giúp bạn khỏe mạnh. Trong mùa đông, mọi người có xu hướng ít vận động và tránh các hoạt động thể chất, do đó, việc uống nhiều nước, nhất là nước ấm hơn vào mùa đông là đặc biệt quan trọng.

Các chuyên gia cho biết, chất lỏng từ trà và cà phê cũng được tính vào quá trình hydrat hóa. Ngay cả soda và nước trái cây về mặt kỹ thuật cũng góp phần vào lượng chất lỏng hàng ngày, mặc dù các chuyên gia không khuyên dùng chúng vì chứa lượng đường cao. Cần lưu ý tránh uống cà phê và rượu càng nhiều càng tốt. Những loại đồ uống này có thể khiến cơ thể mất nước nhiều hơn.

Bảo vệ xương khớp

Thiếu nước, sụn của bạn sẽ mất dần tính đàn hồi, trở nên giòn, dễ gãy hơn vì kết cấu của sụn có tới 95% là nước. Mất nước làm tăng lên quá trình ma sát trong khớp. Nếu tình trạng này kéo dài và không có bất kì sự can thiệp nào, khớp của bạn sẽ đau đớn, phát ra tiếng lạo khạo khi di chuyển đặc biệt là khi thời tiết thay đổi.

Làm cách nào để uống đủ nước trong mùa đông?

Hãy nghỉ ngơi đủ, luôn luôn mang theo chai nước khi đi du lịch, uống nước cùng bữa ăn.

Có thể uống nước ấm nhẹ nếu trời lạnh, hoặc đun sôi nước và thả một miếng quế, vắt vài giọt chanh, thêm chút mật ong… để tăng hương vị.

Tăng lượng thức uống ấm như trà xanh, súp và sữa ấm.

Tránh các đồ uống có cafêin và rượu, cả hai đều dẫn đến mất nước.

Uống trà xanh kết hợp với chanh có tác dụng gì?
Lá đu đủ và 7 công dụng bất ngờ cho sức khỏe
Công dụng của nước ép nghệ tươi với sức khỏe
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn chanh thường xuyên?
13 thực phẩm tốt nhất cho phổi
Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn thường xuyên uống mật ong pha nước ấm trước khi đi ngủ?
Hải Đường (TH)
Tieudung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động