Thứ bảy 20/04/2024 20:38
Phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội:

41,1 tấn gạo giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giúp đỡ người lao động mất việc làm, sinh viên, các hoàn cảnh khó khăn 41,1 tấn gạo, rau, sữa... Đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, tiêm vaccine lên công xuất trên 3.000 mũi/ngày. Bảo vệ tốt các vùng xanh, vàng... UBND phường Tây Mỗ đang chung tay cùng các mạnh thường quân và nhân dân đảm bảo tốt công tác chống dịch và không để ai bị thiếu đói.

Thần tốc chiến dịch tiêm vắc-xin

Tối 11-9, Nhà văn hóa Tổ dân phố Tó người dân tới làm xét nghiệm, trong số này nhiều người đã hoàn thành tiêm mũi 2 vaccine phòng Covid-19. Mặc dù đông người nhưng bộ phận tổ chức và người dân vẫn đảm bảo tốt khoảng cách theo quy định. Không chỉ Tổ dân phố Tó, công tác đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, tiêm vaccine cho nhân dân đang được phường tập trung toàn lực.

Theo bà Trần Thị Ngọc Lan, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ: “Toàn phường đang xây dựng kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm vắc-xin theo nguyên tắc “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất”, “vắc-xin về đến đâu phải tiêm hết ngay đến đó. Đến nay, số người dân đã tiêm vắc-xin trên địa bàn phường được trên 16.000 người, hoàn thành tiêm mũi 1 đạt khoảng 80%. Phấn đấu đến 15-9-2021 hoàn thành 100% tiêm mũi 1 cho người dân trên địa bàn phường”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao tặng quà người lao động gặp khó khăn tại phường Tây Mỗ                              	Ảnh: N.L
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao tặng quà người lao động gặp khó khăn tại phường Tây Mỗ. Ảnh: N.L

Cũng theo bà Lan, có được kết quả như vậy là do hệ thống chính trị của phường đã vận dụng mọi nguồn lực, quan hệ để phục vụ tốt nhất việc tiêm vắc-xin cho Nhân dân. Ngoài việc được UBND quận và Phòng Y tế quận hộ trợ nhân lực, lãnh đạo phường cũng kêu gọi Câu lạc bộ các cán bộ đang công tác trong các đơn vị y tế sinh sống trên địa bàn phường vào cuộc. Nhiều thành viên trong CLB đang là các bác sĩ công tác tại các BV tuyến đầu. Có sự giúp sức của lực lượng tình nguyện này đã giúp tiến độ tiêm vắc-xin lên nhanh hơn dự kiến. Chưa kể, sát cánh cùng UBND phường và Nhân dân còn có lãnh đạo cùng các nhân viên, y, bác sĩ của một BV quốc tế.

Giữ vững vùng xanh

Theo Ban phòng, chống dịch Covid-19 phường Tây Mỗ, hiện toàn phường được phân chia thành 02 vùng gồm vùng 1 và vùng 3. Trong đó, vùng 3 là khu vực Phía Bắc kênh Cầu Ngà gồm 06 Tổ dân phố số 1,2,3,4 Miêu Nha, Nhuệ Giang và TDP số 6, phường đã chỉ đạo tiếp tục áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn theo nguyên tắc mỗi khu dân cư, tổ dân phố là một pháo đài chống dịch, kết hợp tuân thủ 5K.

Cùng với đó, lãnh đạo phường chỉ đạo tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh an toàn, phù hợp với tình hình mới của địa phương nhằm từng bước để phục hồi phát triển kinh tế - xã hội và cung ứng hàng hóa, thực phẩm cho vùng 1. Các Cty, xưởng sản xuất hoạt động trở lại và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Các khu vực vùng 1 bao gồm 8 tổ dân phố thuộc phía Nam bờ kênh sống Ngà và Khu đô thị Vinhomes tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 16/CT-TTG. Đến nay toàn phương tiếp tục duy trì hoạt động của 7 chốt trực vùng 1 và 23 chốt “vùng xanh.

Ngay đợt giãn cách đầu tiên theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, lãnh đạo phường đã phối hợp cùng các mạnh thường quân, tổ chức thiện nguyện lên danh sách các lao động mất việc làm, đối tượng chính sách, sinh viên… đang sống và trọ trên địa bàn để có phương án giúp đỡ. Đường dây nóng của phường cũng liên tục tiếp nhận các thông tin về các hoàn cảnh cần giúp đỡ.

Tính từ ngày 27-4 đến ngày 25-8, toàn phường đã tiếp nhận và phân bổ tới 41,1 tấn gạo, chưa kể một lượng lớn trứng, sữa, lạc, miến… với tổng giá trị lên tới trên 1 tỷ đồng tới các hoàn cảnh khó khăn.

Theo bà Trần Thị Ngọc Lan, từ khi thực hiện giãn cách xã hội đến nay, phường đã tặng 2.157 suất quà gồm mỳ tôm, gạo, nhu yếu phẩm... đến 2.157 hộ gia đình, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Các chi bộ tổ dân phố và các nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, DN, các nhà hảo tâm, hỗ trợ lương thực, thực phẩm, tiền mặt để hỗ trợ, tặng quà cho 1.399 trường hợp với trị giá 312, 37 triệu đồng; đã phát thẻ đi chợ đợt 3 đến 14.100 hộ trên địa bàn (với tổng số thẻ là 56.400 thẻ)… Trong đó phải kể tới, Cty CP XNK An Phước Lợi, CLB Doanh nghiệp trẻ Tây Mỗ, cư dân Tòa S102- Vinmomes Smart City, Ban quản lý Xây dựng Vinmomes Mart City… Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đóng quân trên địa bàn phường đã trao tặng 300 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng đồng, bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: gạo, lạc, mì chính, bột nêm, dầu ăn, khẩu trang y tế.

Mới đây, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã đột xuất kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn phường Cầu Diễn; kiểm tra chốt tự quản “vùng xanh” tại tổ dân phố 15 - Tân Mỹ; trao tặng quà người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại phường Tây Mỗ.

Trong sự đóng góp để tạo nên vùng xanh ấy còn có sự chung tay của chính quyền và người dân Tây Mỗ đang ngày đêm nâng cao quyết tâm, trách nhiệm đẩy lùi dịch bệnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đánh giá, Nam Từ Liêm là quận có tốc độ đô thị hóa nhanh, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập khá lớn do địa bàn có nhiều cơ quan Trung ương, nhiều chung cư cao cấp với lượng chuyên gia, người nước ngoài đang cư trú khá lớn. Song, quận Nam Từ Liêm hiện là một trong những địa bàn “xanh” của TP với kết quả phòng, chống dịch khá hiệu quả.
Gia Bảo
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động