Thứ sáu 29/03/2024 22:40

400 xe của hai hãng taxi nào được hoạt động tại TPHCM trong thời gian giãn cách?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 23-6, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đồng ý với đề xuất của Sở GTVT TP về việc cho phép 400 taxi hoạt động khi giãn cách xã hội để chở người dân đến các bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp khẩn cấp.
400 xe của hai hãng taxi nào được hoạt động tại TPHCM trong thời gian giãn cách?
TPHCM cho phép 400 xe taxi từ 2 hãng Mai Linh và Ánh Dương được hoạt động trong thời gian thành phố giãn cách theo Chỉ thị 10. Ảnh: Thu Hương/TTXVN

Trong đó, 2 hãng taxi Mai Linh và Vinasun mỗi hãng được chạy 200 xe. Các xe này tập trung tại bệnh viện, trung tâm y tế, được nhận diện bằng tem do Sở Y tế thành phố cấp, dán ở kính trước. Tài xế và khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, hạn chế dùng máy lạnh, khuyến khích mở cửa kính, có nước rửa tay khô và phun tẩy xe sau mỗi lần chở.

Trước đó, Sở GTVT thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ trên địa bàn thành phố gồm xe buýt; xe vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh và xe trung chuyển; xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách từ 0g ngày 20-6.

Tuy nhiên, để tạo điều kiện phục vụ việc đi lại của người dân đến các bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết, ngày 21-6, Sở đã kiến nghị UBND TP xem xét chấp thuận cho phép tổ chức giao thông cho một số phương tiện xe taxi.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động