Thứ sáu 29/03/2024 16:08

21 vận động viên thiệt mạng khi tham gia giải marathon

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong cuộc đua ultra marathon (siêu việt dã) diễn tại Trung Quốc đã trở thành một thảm họa khi có tới 21 vận động viên tham dự đã thiệt mạng.
21 vận động viên thiệt mạng khi tham gia giải marathon
Các VĐV phải co ro ngồi tụ lại với nhau để "giữ nhiệt" chờ cứu hộ. (Ảnh: Xinhua)

Theo đó, cuộc đua siêu việt dã vượt núi 100km đã diễn ra tại giải marathon Yellow River Stone Forest (Hoàng Hà Thạch Lâm). Giải đấu khởi tranh vào sáng thứ Bảy, ngày 22-5, tại một khu du lịch thuộc tỉnh Cam Túc, miền tây bắc Trung Quốc.

Tuy nhiên, thảm họa đã xảy ra khi mà 21 vận động viên đã chết vì giá rét, trong đó có Jing Liang, người từng 3 lần chiến thắng cuộc thi này.

Thông tin từ giới chức địa phương thì những vận động viên đã bị hạ thân nhiệt bất thường do nhiệt độ trên núi cao giảm đột ngột.

21 vận động viên thiệt mạng khi tham gia giải marathon
Lực lượng cứu hộ đang thực hiện việc tìm kiếm những vận động viên gặp nạn.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn bởi mưa đá, bão tuyết vào khoảng 13g00 theo giờ địa phương đã gây đóng băng và khiến những người này lạc đường.

Sau khi sự cố này xảy ra, ban tổ chức đã phải xin trợ giúp từ chính quyền để huy động khoảng 700 người tham gia cứu hộ cứu nạn.

Trong số 172 vận động viên tham gia thi đấu thì có 151 người an toàn hoặc chỉ bị thương nhẹ còn 21 người xấu số đã tử vong.

Thị trưởng thành phố Bạch Ngân (Cam Túc) - Zhang Xuchen đã thông báo sẽ mở cuộc điều tra xung quanh "thảm họa marathon" khiến 21 vận động viên tử vong trong cuộc chạy xuyên núi dài 100km ở phía tây bắc Trung Quốc.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động